Giỏ hàng/ Cart

Bật mí những loại trái cây giúp cải thiện tình trạng da mụn

Để có một làn da khỏe mạnh và mịn màng, cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau từ việc thay đổi thói quen sống, ngủ đủ giấc, uống đủ nước, vệ sinh nơi ở sạch sẽ, lựa chọn mỹ phẩm sao cho phù hợp với làn da cho đến việc hấp thu những loại thực phẩm cần thiết để tránh tình trạng da bị gây kích ứng, dễ sinh ra viêm nhiễm, từ đó hình thành mụn. Trong đó, trái cây được biết đến là loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin cần thiết, giàu khoáng chất, không những có công dụng làm đẹp da mà còn tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, không phải loại trái cây nào cũng giúp da bạn đẹp hơn, khỏe hơn. Có những loại trái cây tốt cho da mụn cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu để xây dựng các tế bào, giúp da có một vẻ mềm mại, căng tràn sức sống và giảm dần tình trạng mụn. Bên cạnh đó lại có một số loại trái cây có tính nóng, ăn nhiều thì khiến cơ thể dễ sinh nhiệt, từ đó da mặt  dễ hình thành mụn hơn. Vậy những loại trái cây nào giúp giảm mụn, làm cho da đẹp, khỏe hơn? Cùng theo chân HAPPI OHA khám phá trong bài viết này nhé!

1. Dâu tây

Trong dâu tây chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, cho nên, dâu tây có thể ngăn chặn lỗ chân lông tiết ra bã nhờn nhờ khả năng oxy hóa các gốc tự do. Đồng thời ngăn chặn lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, ức chế mụn hình thành và phát triển. Loại quả này còn rất chứa rất nhiều dưỡng chất như: vitamin C, vitamin B9, manga, carbohydrate và acid salicylic – đây là những chất quan trọng giúp đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm, ngăn ngừa sự hình thành, phát triển và lây lan của mụn.

2. Lựu

Ưu điểm của lựu là chứa nồng độ chất chống oxy hóa cao, vì vậy, nó có khả năng hạn chế tắc nghẽn các gốc tự do, thông thoáng lỗ chân lông. Đặc biệt, với lượng vitamin A, C, E dồi dào, loại quả này còn đóng vai trò kích thích quá trình tổng sản sinh collagen, hỗ trợ quá trình hồi phục và tái tạo làn da sau mụn. Ngoài ra, lựu còn chứa nhiều chất xơ, giúp cơ thể dễ dàng đào thải chất thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn, tránh tích tụ chất độc, hạn chế nổi mụn trên da.

3. Nho

Nho có chứa hoạt chất Resveratrol giúp ức chế vi khuẩn gây mụn và  proantho-cyanidin - một chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể, chống xơ vữa động mạch, ức chế quá trình lão hóa và điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Ngoài ra, nho chứa chất chống oxy hóa như vitamin E và C giúp hạn chế quá trình sạm, nám, tàn nhang do ánh nắng mặt trời và tia UV gây ra.

4. Bơ

Bơ là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo nên đa phần mọi người thường hay nhầm tưởng là loại quả khiến da mặt dễ nổi mụn. Nhưng thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy bơ chứa nhiều vitamin E và folate, giúp bảo vệ acid béo có trong cơ thể, làm chậm quá trình oxy hóa. Bơ còn giúp ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, gây ra tình trạng nổi mụn, giúp hồi phục nhanh chóng những tổn thương trên da. Ngoài ra, bơ còn có công dụng dưỡng ẩm và làm mềm cho làn da một cách tuyệt vời.

5. Cam

Trong cam chứa nhiều vitamin C và các acid amin hữu ích đối sức khỏe và đặc biệt là làn da. Lượng vitamin C có trong cam giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch, giúp làn da hạn chế viêm nhiễm, cải thiện tình trạng nổi mụn. Đặc biệt, cam còn giúp cơ thể tổng hợp collagen, cải thiện kết cấu da. Từ đó nhanh chóng trả lại làn da trắng sáng, mịn màng.

6. Chuối

Hàm lượng chất xơ cao, giàu khoáng chất đặc biệt là kẽm và vitamin có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da, giúp làn da trở nên khỏe hơn và cải thiện tình trạng mụn trên da. Bên cạnh đó, hoạt chất magnesium trong chuối đóng vai trò như chất điều hòa, cân bằng hormone, tránh hiện tượng rối loạn nội tiết tố gây ra mụn trứng cá. 

7. Ổi

Ổi là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, tốt cho làn da, hỗ trợ cải thiện tình trạng cho da mụn. Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong ổi giúp nâng cao hệ miễn dịch cho da, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn chặn mụn quay lại. Ngoài ra, ổi được biết đến là loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao nhiều nhất trong các loại quả, vì vậy nó còn giúp hỗ trợ điều trị lão hóa, cho làn da tươi tắn, khỏe mạnh. 

8. Táo

Nhiều người yêu thích táo không chỉ vì nó giàu chất dinh dưỡng mà còn là vì công dụng tuyệt vời cho làn da mà nó mang lại. Trong táo chứa các hoạt chất pectin, carotene, vitamin C và nhiều hoạt chất chống oxy hóa khác. Chính những hoạt chất chất này giúp cho làn trở nên khỏe mạnh, được bổ sung thêm sức đề kháng, tránh sự xâm nhập của các tác nhân gây nên mụn và cải thiện tình trạng mụn trên da một cách hiệu quả. 

9. Đu đủ

Đu đủ giàu các loại vitamin như: A, B1, B2 và C cùng các axit lên men và khoáng chất. Ngoài ra, đu đủ còn chứa các enzyme tự nhiên, thúc đẩy quá trình hồi phục các tổn thương trên da, từ đó dễ dàng thấm sâu vào tầng lớp biểu bì của da, giúp da luôn căng mọng và tươi trẻ. 

10. Dưa hấu

Chứa đến 93% hàm lượng nước, kết hợp vitamin A, B6 và vitamin C dồi dào, cho nên bên cạnh công dụng giữ nước và dưỡng ẩm cho làn da, dưa hấu còn góp phần đáng kể trong việc khôi phục các hư tổn trên da bao gồm ngăn chặn quá trình lão hóa, làm dịu vết cháy nắng, trị mụn, khắc phục tình trạng da khô và sạm màu.

 

Hãy theo dõi HAPPI OHA để nắm bắt được nhiều kiến thức bổ ích và thú vị tại

HAPPI OHA - Premium Granola & Nut Butter

🏡Địa chỉ: 85/99a Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM

📞SĐT: 0906657615

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/happioha 

🌐 Instagram: https://www.instagram.com/happioha/

🌐Shopee: https://shp.ee/hqi35fb

🌐 Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/happioha

 

Danh mục

Từ khóa