Giỏ hàng/ Cart

Mùa thi đến rồi, nên ăn gì để tăng minh mẫn và trí nhớ?

Mùa thi đến gần, các sĩ tử thường có xu hướng lao vào học quên ăn quên ngủ, hoặc đôi lúc chẳng buồn ăn vì lo lắng! Điều này rất độc hại, thay vì nhịn ăn, cùng OHA điểm qua những thực phẩm được xem là “vị cứu tinh” và xa lánh những món ăn ảnh hưởng đến sức khoẻ tụi mình trong mùa thi cam go này nha!

Mùa thi nên ăn gì - HAPPI OHA

Mùa thi nên ăn gì?

1. Omega 3

Omega được xem là “thần dược của não bộ. Hợp chất có vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu giữa các tế bào, đây cũng là chất đặc biệt có tác dụng phát triển bộ não một cách toàn diện hơn

Bên cạnh đó, thành phần DHA có trong omega 3 thúc đẩy quá trình hình thành chất xám trong não. Các nhà sản xuất thường bổ sung DHA vào các loại sữa dành cho trẻ nhỏ nhằm để tăng cường phát triển não bộ.

Cá và quả óc chó là nguồn cung cấp omega 3 tuyệt vời nhất, đặc biệt là cá hồi nha! Không những giàu omega, cá còn cung cấp vitamin A và D sáng mắt bổ não. Ngoài ra bạn cũng có thể nạp omega 3 bằng các loại thực phẩm khác như hạt chia, hạnh nhân, bông cải xanh, đậu gà, ...

Mùa thi nên ăn gì - HAPPI OHA

2. Các loại hạt và granola

  • Hạnh nhân: Trong hạnh nhân giàu phenylalanine, một axit amin kích hoạt não sản xuất dopamine, adrenaline và noradrenaline, giúp giải tỏa trạng thái lo lắng và căng thẳng. Bạn có thể mua hạt hạnh nhân: Tại đây
  • Hạt macca: Hàm lượng vitamin B, E và acid folic trong hạ macca giúp đảm bảo “độ bền” cho các tế bào não, tăng khả năng tập trung. Ngoài ra các khoáng chất như Photpho, Magie hộ trợ cải thiện trí nhớ. Bạn có thể hạt macca: Tại đây
  • Hạt điều: Đây là loại hạt quen thuộc với tụi mình nhưng ít ai biết công dụng tuyệt vời của chúng đối với sức khoẻ trí não. Không chỉ tốt cho xương, hàm lượng magiê trong hạt điều cũng cung cấp lợi ích cho hệ thần kinh và cơ bắp. Magiê giữ cho các mạch máu và cơ bắp được thả lỏng và nghỉ ngơi bằng cách làm chậm dòng chảy của canxi vào các tế bào thần kinh. Bạn có mua hạt điều: Tại đây

Mùa thi nên ăn gì - HAPPI OHA

Bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm Natural Mix với đa dạng hạt dinh dưỡng, không cần phải đắn đo phải chọn lựa loại nào.

Granola chứa hàm lượng rất lớn Omega-3 được xem là thực phẩm tốt nhất cho não giúp não hoạt động tốt hơn. Việc ăn granola thường xuyên và điều độ sẽ giúp cho cơ thể giảm căng thẳng hoặc stress. Vậy nên, duy trì việc ăn các loại ngũ cốc dinh dưỡng như Granola giúp sức khỏe và tinh thần của bạn được cải thiện.

3. Bí đỏ

Bí mật giúp bí đỏ trở thành “con cưng” trong các mùa thi cử chính là acid glutamic - thành phần thiết yếu cho các hoạt động của bộ, đồng thời giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh, thải loại amoniac, tăng cường thúc đẩy khả năng học tập và khả năng ghi nhớ ở não. 

Ngoài ra, bí đỏ còn giàu tryptophan- acid amin giúp phấn chấn tinh thần thường bị suy giảm khi tụi mình căng thẳng trong thời gian dài, gây mệt mỏi. Hãy xơi ngay một chén canh bí đỏ, súp bí đỏ chấm bánh mì hoặc nấu cháo bí đỏ khi cảm thấy mệt mỏi nha!

Mùa thi nên ăn gì - HAPPI OHA

4. Rau xanh và cà chua 

Rau xanh là thực phẩm giàu vitamin K cực kì và chất này giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng não bộ và thông minh hơn. Bên cạnh đó, rau giàu chất xơ, thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện hệ tiêu hoá, hạn chế các trường hợp chướng bụng đặc biệt trước khi thi. 

Cà chua thì giàu lycopene, một chất chống oxi hóa có tác dụng bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa các bệnh về suy giảm trí nhớ. Nếu bạn là người không thích ăn nhiều rau xanh, hãy thử biến hóa chúng thành một dĩa pasta rau củ, thêm vào các loại topping bạn thích. Đảm bảo món ăn sẽ làm bạn xiêu lòng đấy!

Mùa thi nên ăn gì - HAPPI OHA

Có món gì cần tránh khi đi thi không?

Các thực phẩm có chứa nhiều đường hóa học, chất béo như nước ngọt, trà sữa, bánh kẹo, hoặc các loại đồ ăn sẵn, thức ăn nhanh, chất gây nghiện như bia rượu, thuốc lá… với hàm lượng đường cao và tinh bột hấp thu nhanh khiến tụi mình đầy hơi, dễ mất sức, cảm thấy uể oải không tỉnh táo đó nha!

Mùa thi nên ăn gì - HAPPI OHA

Kì thi sẽ “trơn tru" hơn nếu tụi mình ngoài bổ sung kiến thức còn “tỉ mỉ" chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng như thể chất. Một cơ thể khỏe khoắn, tâm trạng phấn chấn, đầu óc minh mẫn là những hành trang cần thiết giúp bạn chiến đấu với những ngày ôn thi dài dằng và gặt hái thành công đó nha! 

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

Danh mục

Từ khóa