Giỏ hàng/ Cart

Bí quyết trẻ mãi không già, đánh bay nỗi sợ lão hóa

Lão hóa ngày nay đã trở thành đề tại được hội chị em phụ nữ chúng mình quan tâm. Lão hóa thường bị hiểu làm chỉ do độ tuổi; tuy nhiên, theo nghiên cứu, có rất nhiều nguyên nhân khác như môi trường, thói quen, chế độ ăn,... cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp khiến quá trình này diễn ra nhanh và sớm hơn. Cùng OHA tìm hiểu cơ chế, nguyên nhân và bí quyết trẻ mãi không già nha!

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là dấu hiệu suy giảm chức năng da do kết cấu collagen và elastine trở nên lỏng lẻo, mô liên kết yếu dần cùng với đó là khả năng tăng sinh tế bào chậm. Theo nghiên cứu, quá trình lão hóa dẫn đến sự suy giảm không chỉ chức năng mà còn thể tich, mật độ của da, đặc biệt lượng collagen giảm đến 1% mỗi năm ở phụ nữ. 

Bí quyết trẻ mãi không già - HAPPI OHA

Đâu là những redflag cho thấy quá trình lão hóa bắt đầu?

Lưu ý: Những dấu hiệu dưới đây không xuất hiện ở tất cả các trường hợp bạn nha!

1. Nếp nhăn

Đây có lẽ là dấu hiệu phổ biến và sớm nhất, thường gặp ở trán và các vung da thường bị tác dụng bởi ánh sáng mặt trời như đuôi mắt, cổ,...

2. Nhão và chảy xệ 

Collagen là hợp chất giúp da đàn hồi và đầy đặn. Ở độ tuổi từ 30 trở đi, do lượng collagen trong cơ thể ít nên dễ xuất hiện những nếp nhăn và chảy xệ.

3. Đồi mồi

Đồi mồi xảy ra do tăng sinh sắc tố da. Chúng có màu nâu đến xám, phẳng và xuất hiện ở những bề mặt da thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như mặt, mu bàn tay, cánh tay,...

4. Da khô (có thể ngứa)

Khi da lão hóa sớm, lúc này da mỏng, mất dầu và nước khiến da khó giữ độ ẩm dẫn đến khô ráp. Tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi cũng giảm hoạt động khi chúng mình lớn tuổi. Da dần trở nên khô, ngứa và co vảy; đặc biệt. gây cảm giác căng sau khi tắm. 

Bí quyết trẻ mãi không già - HAPPI OHA

Những nguyên nhân khiến da chúng mình bị lão hóa 

1. Do tuổi tác 

Theo thời gian, các tế bào sẽ được sao chép với số lần nhất định và chế đi sau đó, không thể tái sinh được nữa, cũng như khả năng sản sinh giảm. Từ đó, lượng tế bào càng về già càng ít đi, đồng thời kéo theo nhiều bệnh tật và ảnh hưởng đến toàn độ hoạt động của cơ thể, trong đó có da. 

2. Di truyền 

Mỗi chủng tộc có sắc tố và tính chất theo gia đình dẫn đến trạng thái khác nhau theo mỗi người. Ví dụ, làn da người châu Á dễ bị xỉn và không đều màu da; tuy nhiên, các nếp nhăn xuất hện trễ hơn. 

3. Các thói quen xấu 

Các độc tố từ khói thuốc khiến da chúng mình bị stress oxy hóa. Ngoài ra, thức uống có cồn và caffein ảnh hưởng đến giấc ngủ, độ ẩm và hệ tiêu hóa; qua đó, gián tiếp ảnh hưởng đến làn da của chúng mình nè!

Bí quyết trẻ mãi không già - HAPPI OHA

4. Stress

Các vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo âu, buồn bã, mệt mỏi sẽ kích thích tăng sinh hàm lượng cortisol; hormone này sẽ phá vỡ câu trúc protein dạng sợi, từ dó, tạo các rãnh hình thành nếp nhăn trên da.

5. Chế độ ăn nhiều đường và carb tinh chế

Khi lượng đường trong cơ thể thúc đẩy quá trình đường gắn vào đường. Các phân tử mới này sẽ phá hủy protein liên kết như protein, elastin.

Bí quyết trẻ mãi không già - HAPPI OHA

6. Ánh sáng mặt trời

Đây là kẻ thù số 1 của làn da. 80% nguyên nhân khến da bị lão hóa là do ánh sáng mặt trời, Tia UVA và UVB từ ánh sáng mặt trời khi xuyên qua da sẽ kích thích một số tế bào sinh men Matrix Metalloprotenases (MMPs) tiêu dệt cấu trúc nền da, ngăn chặn tái tạo collagen và elastin.Bên cạnh đó, tia UV còn kích thích sự tập trung sắc tố melanin dưới da gây nạm da.

Bật mí bí quyết trẻ mãi không già - Ăn gì và làm gì?

1. Thoa kem chống nắng mỗi ngày 

Bạn có biết, chống nắng cho làn da là điều cần thiết kể cả khi chúng mình không hoạt động trong nắng hoặc ở nhà đó!

Chúng mình nên sử dụng các loại kem chống nắng có nồng độ SPF 50+ đồng thời có tác dụng chống nước. Kem chống nắng nên được thoa kĩ hơn ở các vùng da mà quần áo khó che phủ được như trán, vùng cổ,... 

Bí quyết trẻ mãi không già - HAPPI OHA

2. Hạn chế lặp đi lặp lại các biểu cảm 

Để thực hiện được các biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt cần có tổ hợp hoạt động của các cơ. Nếu liện tục co thắt các cơ trong một khoảng thời gian, sẽ để lại đường hằn vĩnh viễn trên khuôn mặt.

Bí quyết trẻ mãi không già - HAPPI OHA

Ví dụ, nếu chúng mình đeo kính râm khi đi nắng có thể hạn chế xuất hiện các nếp nhăn ở đuôi mắt, bởi theo phản xạ tự nhiên chúng mình thường nheo mát lại khi ánh sáng chiếu vào. 

3. Chế độ ăn uống lành mạnh 

Chế độ ăn uống sẽ không ảnh hưởng tức thời trên làn da; nhưng đây chắc chắc là yếu tố đóng góp phần lớn đến quá trình lão hóa về lâu dài. Một số nghiên cứu cho thấy, ăn rau quả và trái cây bổ sung nước, tăng cường độ ẩm tránh những tổn thương đến các phân tử collagen. 

Bí quyết trẻ mãi không già - HAPPI OHA

4. Thường xuyên tập thể dục

Một trong những bí quyết giúp hội chị em trẻ mãi không già mà chúng ta thường bỏ qua chính là thói quen tập thể dục. Không cần tập với cường độ cao như vận động viên hay quá khắt khe với lịch tập như phải thực hiện hằng ngày,... chỉ cần thực hiện trong 30p-1 tiếng từ 3-5 lần/ tuần sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó, mang lại làn da trẻ trung và khỏe mạnh.

Bí quyết trẻ mãi không già - HAPPI OHA

5. Bắt đầu sử dụng các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa từ sớm

Một trong những tips của các bác sĩ da liễu cũng như các nữ thần “không tuổi” xứ Hàn chính là có liệu trình chăm sóc da hợp lí từ khi còn rất sớm. Cũng như câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc làm chậm tiến trình lão hóa sẽ dễ dàng hơn việc làm biến mất các nếp nhăn.

Tùy vào từng loại da, mà công cuộc dưỡng giúp “trẻ mãi không già” sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung sẽ có các quy tắc sau:

  • Rửa mặt 2 lần ngày với các sản phẩm dịu nhẹ
  • Thoa kem dưỡng ẩm da hằng ngày 
  • Sử dụng tẩy tế bào chết vật lý/ hóa học
  • Sử dụng retinol sau 25 tuổi dưới sự tư vấn của bác sĩ 

Bí quyết trẻ mãi không già - HAPPI OHA

Hành trình đánh bại lão hóa sẽ không còn quá khó khăn nếu chúng mình hiểu được những tác động gây ảnh hưởng trong sinh hoạt hằng ngày và nắm rõ bí quyết trẻ mãi không già để hiện thực hóa công cuộc này trơn tru hơn đó nha!

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

Danh mục

Từ khóa