Giỏ hàng/ Cart

Bị đầy bụng nên uống nước gì? Các loại nước uống xua tan cảm giác đầy bụng khó chịu

Mỗi khi ăn đồ chiên rán, dầu mỡ hay uống rượu bia, tình trạng đầy bụng, khó tiêu lại xảy ra. Đầy bụng khiến bụng chướng chướng khó chịu, cảm giác căng cứng do lượng khí trong đường tiêu hóa tăng lên. Vậy nên làm gì để thoát khoải sự khó chịu này?

Hãy tham khảo qua những loại nước kích thích tiêu hóa dưới đây để tình trạng đầy bụng mau chóng tiêu biến nhé!

bị đầy bụng nên uống nước gì

Vì sao mình lại bị đầy bụng?

  • Ăn quá nhiều đồ ăn khó tiêu cùng một lúc: thức ăn chiên rán, cay nóng, nhiều tinh bột, các món ngọt hay thực phẩm nhiều xơ bã…
  • Ăn nhanh, nhai không kỹ
  • Đi ngủ sau khi ăn no hay làm việc ngay sau khi ăn
  • Lo lắng, áp lực kéo dài và không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.
  • Dùng nhiều đồ uống có gas, uống nhiều nước ngọt và đồ uống có cồn.

Top 8 loại nước uống nên tìm đến khi bị đầy bụng

1. Nước lọc

Uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Một cốc nước lọc giữa lúc đầy bụng sẽ làm giảm cảm giác khó chịu, giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự thoải mái cho chiếc bụng của mình. 

bị đầy bụng nên uống nước gì

2. Trà gừng mật ong

Gừng có vị cay nồng, tính nhiệt, giúp giải độc, kháng viêm, làm ấm cơ thể và tránh đầy bụng. Gừng theo dân gian là một vị thuốc hỗ trợ nhuận tràng tự nhiên, thúc đẩy các hoạt động tiêu hóa của đường ruột. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa chanh mật ong và gừng là giải pháp tốt để chữa tình trạng đầy bụng của bạn. Chỉ cần nước vài lát gừng đun nóng pha cùng một ít mật ong và 2 muỗng nước cốt chanh đã có thể giúp bạn đẩy lùi chứng chướng bụng đầy bụng khó tiêu.

bị đầy bụng nên uống nước gì

3. Giấm rượu táo

Chỉ cần cho 3 thìa giấm rượu táo vào cốc nước ấm là bạn đã có một thức uống tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện chứng trướng bụng, đầy bụng hiệu quả.

Giấm rượu táo là giấm táo làm từ rượu táo hoặc táo tươi, có tác dụng vô cùng tốt với sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Lượng lớn enzyme và axit amin tồn tại trong giấm rượu táo hỗ trợ rất tốt cho hoạt động tiêu hóa. 

Trước bữa ăn, một cốc nước ấm pha thêm 3 thìa rượu giấm táo sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng đầy bụng, chướng bụng.

bị đầy bụng nên uống nước gì

4. Nước chanh muối

bị đầy bụng nên uống nước gì

Một trong những loại thức uống dân gian đơn giản, hiệu quả chữa đầy bụng khó tiêu là chanh muối. Chanh muối chứa nhiều axit có lợi, các loại chất xơ pectin có tác dụng quan trọng trong việc hỗ trợ tiêu hóa. 

Khi cảm thấy đầy bụng, có thể ngậm một lát chanh muối hoặc dầm chanh muối với nước ấm rồi uống.

5. Trà hoa cúc

Ngoài tác dụng an thần, dễ ngủ, trà hoa cúc còn có công hiệu đặc biệt trong tiêu hóa. Trà hoa cúc giúp giảm co thắt dạ dày và ruột, ngăn lượng khí hình thành trong dạ dày và đẩy lùi đầy bụng, ợ nóng, buồn nôn. 

bị đầy bụng nên uống nước gì

Trà hoa cúc có thể được pha từ hoa tươi hoặc khô để ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu cũng như cải thiện giấc ngủ, giảm lo âu.

6. Nước ép dứa

Dứa chứa enzyme kích thích tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, giảm tình trạng đầy bụng ợ chua trong dạ dày.

bị đầy bụng nên uống nước gì

Các nhóm enzyme có lợi, đặc biệt là enzyme bromelain trong nước dứa có tác dụng trong việc hỗ trợ tiêu hóa. Bromelain giúp bảo vệ ruột khỏi các vi khuẩn gây hại, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Vì vậy, nước ép dứa là một loại đồ uống giúp ngăn ngừa tình trạng đầy bụng, chướng bụng.

7. Nước ép cà rốt

Cà rốt là loại củ chứa rất nhiều vitamin A giúp mắt sáng. Ngoài ra, cà rốt còn có tác dụng kích thích tiết dịch vị, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

bị đầy bụng nên uống nước gì

Khi bị đầy bụng, nước ép cà rốt là thức uống hữu hiệu làm dịu quá trình tiêu hóa, giảm sự khó chịu khi bị đầy bụng, khó tiêu. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước ép cà rốt và nên chọn loại cà rốt sạch và an toàn để sử dụng.

8. Sữa chua uống

Hệ tiêu hóa bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Lợi khuẩn hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn, việc bổ sung lợi khuẩn sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa từ đó ngăn ngừa đầy bụng. Do đó, sữa chua uống là một loại thức uống giúp cung cấp nguồn lợi khuẩn dồi dào cho cơ thể.

bị đầy bụng nên uống nước gì

Các loại nước uống kể trên giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn đầy bụng, chướng bụng. Tuy vậy, nếu tình trạng đầy bụng kéo dài, bạn nên đi khám bác sĩ để có biện pháp điều trị thích hợp. Có thể đó là dấu hiệu của một số bệnh liên quan đến tiêu hóa như viêm đại tràng, trào ngược dạ dày, đau thượng vị, viêm thực quản, loét dạ dày,…

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

 

 

Danh mục

Từ khóa