Giỏ hàng/ Cart

Hé lộ 16 cách chăm sóc da mặt tự nhiên không phải ai cũng biết

Một làn da sạch, sáng mịn không tì vết và khỏe đẹp từ sâu bên trong luôn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Làn da hoàn hảo như một loại vũ khí bí mật hữu hiệu đánh gục phái mạnh. OHA sẽ bật mí với bạn 16 cách chăm sóc da mặt tự nhiên giúp bạn có được làn da không tì vết.

1. Tập thể dục giải phóng mồ hôi

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Bạn có thể chạy bộ, tập yoga, nhảy aerobic… hoặc bất kỳ môn thể thao nào khác một cách thường xuyên, đều đặn. Điều này không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hỗ trợ lưu thông máu, làm cơ thể tiết mồ hôi. Từ đó đào thải độc tố, loại bỏ bụi bẩn, làm sạch toàn bộ cơ thể… giúp da sáng mịn hơn, chăm sóc da mặt một cách tự nhiên, gương mặt sẽ trở nên hồng hào, tràn đầy sức sống.

Luyện tập thể thao một cách thường xuyên giúp hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể, cung cấp oxy, chất dinh dưỡng cho da giúp da khỏe mạnh. Bên cạnh đó còn thúc đẩy sản xuất collagen và các tế bào da mới khiến làn da sáng mịn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Khi luyện tập, cơ thể sẽ tiết mồ hôi làm sạch lỗ chân lông, giảm viêm mụn trên da giúp da đẹp tự nhiên. 

Tuy nhiên, bạn cần tránh tập luyện ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều để hạn chế tác hại của tia cực tím trên da.

Thêm vào đó, đừng quên tắm và rửa mặt thật sạch sau khi tập. Dùng toner làm sạch sâu, cân bằng độ pH, giảm thiểu tiết dầu nhờn và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

2. Ngủ đủ giấc, đúng giờ ngăn lão hóa sớm

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý là cách chăm sóc da tự nhiên đơn giản nhất. Đây là khoảng thời gian vàng để cơ thể tự tái tạo và chữa lành những tổn thương bên trong cơ thể. Ngủ không đủ giấc sẽ gây rối loạn nội tiết tố, khiến da dễ bị lão hóa, nổi mụn và lỗ chân lông to.

Do vậy, để chăm sóc da khỏe đẹp tự nhiên, hãy cố gắng đi ngủ thật sớm trước 10g, muộn nhất trước 11g, ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Thiếu ngủ sẻ làm đôi mắt và làn da của bạn sẽ trông cực kỳ mệt mỏi và thiếu sức sống.

3. Thường xuyên cấp nước cho làn da

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Nước chiếm hơn 70% cơ thể chúng ta và được xem là “chìa khóa” cho sự trẻ trung và khả năng phục hồi kỳ diệu của làn da.

Uống đủ 2 đến 3 lít nước hằng ngày là cách chăm sóc da tự nhiên nhất, giúp tăng cường hydrat hóa, tạo điều kiện cho tế bào hoạt động hiệu quả. Từ đó giảm tình trạng da khô, bong tróc và xỉn màu. Thiếu nước không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn khiến làn da nhăn nheo, thiếu sức sống. 

Bên cạnh việc uống nước, bổ sung các loại trái cây, rau quả có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa leo, dâu, bưởi… cũng là một cách hiệu quả. 

4. Tẩy tế bào chết giúp chăm sóc da tự nhiên

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Chăm sóc da đủ kiểu mà quên tẩy tế bào chết sẽ làm công sức của bạn đổ sông đổ biển. Bởi làn da tích tụ nhiều tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến các dưỡng chất trong mỹ phẩm không thể thấm sâu vào làn da. Do đó, việc duy trì tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để nuôi dưỡng làn da, giúp da “dễ thở” hơn là vô cùng quan trọng. 

5. “Spa” tại nhà mỗi ngày

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Tự thưởng cho bản thân bằng một buổi “spa” tại nhà, giúp làn da được chiều chuộng và nâng niu sau một ngày dài đi làm mệt mỏi.

Xông hơi da bằng nước ấm và tinh dầu thư giãn, tẩy tế bào chết da, đắp mặt nạ bổ sung dưỡng chất cho làn da và massage mặt nhẹ nhàng với các loại tinh dầu để làm sáng mịn da, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

6. Tránh xa những căng thẳng

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất cortisol và kích thích tố khiến da trở nhờn hơn. Cách giải quyết tốt nhất chính là dành thời gian cho bản thân và áp dụng các bài tập thở, yoga và thiền định… để đầu óc trở nên thư thái. Tránh các tình huống gây căng thẳng càng xa càng tốt. 

7. Thoa kem dưỡng ẩm trước khi ngủ

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Vào buổi tối, sau khi rửa mặt thật sạch, hãy thoa nhẹ một lớp kem dưỡng ẩm ban đêm để giúp da cấp ẩm và phục hồi tổn thương. Bạn cũng có thể thoa kem dưỡng ẩm riêng biệt dành cho vùng da quanh mắt để nâng và làm săn chắc da. Cuối cùng, thoa một lớp son dưỡng môi để giữ cho đôi môi ngậm nước và mịn màng.

8. Thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Một trong các bước chăm sóc da mặt tự nhiên quan trọng không thể thiếu mỗi ngày chính là thoa kem chống nắng. Chống nắng tốt giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, kem chống nắng sẽ giúp duy trì độ ẩm, chống thoát nước trên da để ngăn ngừa khô da và kiểm soát bã nhờn trên da. Từ đó giúp bạn có làn da láng mịn, hạn chế mụn, nhờn, không bóng nhẫy hay căng rát khó chịu.

9. Chọn mỹ phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Việc chọn lựa mỹ phẩm chất lượng, thành phần, nguồn gốc rõ ràng và ít gây bít tắc lỗ chân lông sẽ giúp da được tối ưu hóa, hạn chế làm trầm trọng thêm tình trạng mụn và đem lại một làn da khỏe đẹp, sáng bóng. 

Đặc biệt, để tránh nguy cơ nhiễm trùng da, tuyệt đối tránh xa mỹ phẩm hết hạn sử dụng và không dùng chung đồ trang điểm với người khác.

10. Tránh chạm vào da mặt cả ngày

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Tay của chúng ta chạm vào rất nhiều thứ trong suốt cả ngày. Nếu thường xuyên dùng tay chạm vào da mặt, sờ các nốt mụn hay tì lên má, bạn đã vô tình đưa dầu, bụi bẩn và vi khuẩn lên da. Từ đó, dẫn đến viêm da và kích ứng. 

11. Hạn chế trang điểm quá dày

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Làn da cũng cần được thở, vì thế hạn chế trang điểm thường xuyên sẽ giúp da thông thoáng và được nghỉ ngơi. Việc trang điểm quá thường xuyên sẽ gây tắc lỗ chân lông, mất cân bằng độ pH, gây viêm, mụn thậm chí lão hóa sớm.

Do đó, nên cẩn trọng lựa chọn mỹ phẩm sử dụng hằng ngày, ưu tiên sản phẩm nguồn gốc organic và phù hợp với làn da. Nếu bắt buộc phải trang điểm, hãy sử dụng các sản phẩm càng mỏng nhẹ càng tốt.

12. Chăm sóc da mặt tự nhiên bằng chế độ ăn uống hợp lý

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Chất dinh dưỡng được bổ sung hợp lý thông qua khẩu phần ăn được điều chỉnh nghiêm ngặt sẽ đem lại cho bạn một làn da khỏe đẹp tự nhiên từ bên trong.

Các loại trái cây, rau củ và các loại hạt là nguồn bổ sung vitamin, dưỡng chất hiệu quả nhất. Cũng cần đảm bảo nạp một số loại thịt cá ở mức vừa đủ trong khẩu phần ăn hằng ngày. Việc quan trọng không thể quên là ăn uống đúng giờ và đủ bữa để cơ thể có đủ thời gian hấp thu chất dinh dưỡng cần thiết.

13. Hạn chế đồ ăn thức uống ngọt, nhiều đường

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Mặc dù đồ ngọt có thể cải thiện tâm trạng, nhưng lại có mặt trái là khiến da chảy xệ, hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu tuổi tác trên da. Vì đường khiến cấu trúc protein của da thay đổi với sự phân hủy của elastin và collagen. Ngoài ra, khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều đường sẽ tăng phản ứng viêm, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây bít tắc lỗ chân lông, làm nặng thêm tình trạng mụn.

14. Thường xuyên vệ sinh bao gối, khăn mặt giúp hạn chế mụn

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Sử dụng nhiều mỹ phẩm đắt tiền nhưng trên tình trạng mụn trên da vẫn không cải thiện, thì “thủ phạm” có lẽ đến từ chăn gối và khăn mặt lâu không giặt của bạn. Chúng chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, làm nặng thêm tình trạng mụn cho da. 

Việc ngủ trên một chiếc gối tích đầy vi khuẩn hay sử dụng một chiếc khăn mặt chưa giặt quá lâu, sẽ làm phí phạm mỹ phẩm đắt tiền của bạn. Vậy nên hãy nhớ giặt và thay bao gối thường xuyên, tốt nhất là 1 lần/tuần, 2 lần/tuần với khăn mặt và nhớ phơi dưới nắng để tiêu diệt hết vi khuẩn nhé!

15. Nằm ngửa khi ngủ

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Khi nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, mặt sẽ áp vào gối và dẫn đến việc hình thành nếp nhăn trên da. Ngoài ra, có thể dẫn đến tích tụ chất lỏng dưới da, làm khuôn mặt sưng húp. Thậm chí bụi bẩn từ áo gối đã lâu chưa giặc có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn.

16. Detox thải độc cơ thể – chăm sóc da mặt khỏe mạnh tự nhiên

Cách chăm sóc da mặt tự nhiên - HAPPI OHA

Thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố trong cơ thể là một trong những cách quan trọng để chăm sóc da mặt đẹp tự nhiên. Uống nước detox là một trong những phương thức đơn gỉan và ngon miệng nhất. Detox ngoài có tác dụng đẹp da, còn hỗ trợ giảm cân, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên nhịn ăn hoàn toàn, thay vào đó, hãy ăn nhiều loại trái cây, uống nhiều nước và kết hợp với việc tập luyện thể thao đều đặn. Hãy lắng nghe cơ thể nhiều hơn và điều chỉnh chế độ detox cho phù hợp với bản thân nha.

Vẽ đẹp bắt nguồn từ những thứ đơn giản, nhỏ bé, ví dụ như thói quen của bạn. Chăm sóc da tự nhiên như thế nào để da khỏe đẹp, tất cả nằm ở hai từ “thói quen”. 16 thói quen trên sẽ giúp bạn biết được cần làm gì để chăm sóc da tự nhiên.

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

 

 

 

Danh mục

Từ khóa