Giỏ hàng/ Cart

Giấm táo có tác dụng gì? Cách ủ tóc và gội đầu bằng giấm táo

Giấm táo hay còn gọi là giấm rượu táo, là một loại giấm làm từ rượu táo hoặc táo tươi. Giấm táo không chỉ chứa nhiều vitamin hữu ích cho sức khỏe mà còn có hương vị hấp dẫn. Ngoài ra giấm táo còn có nhiều ứng dụng hay ho khác đối với mái tóc. Cùng tìm hiểu cách gội đầu, chăm sóc tóc bằng giấm táo tại bài viết này nhé! 

Giấm táo có tác dụng gì?

1. Giấm táo giúp cải thiện tiêu hóa

Gội đầu bằng giấm táo - HAPPI OHA

Việc thêm 1 tbsp giấm táo vào 1 cup nước và uống 15 phút trước bữa ăn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, đẩy mạnh quá trình hấp thụ thức ăn.

Enzyme, amino axit và các vi khuẩn có lợi trong giấm táo sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong ruột gây ra tiêu chảy, đầy hơi và co thắt ruột. Ngoài ra, chúng còn chứa các khoáng chất giá trị, nguyên tố vi lượng và pectin giúp hạ LDL cholesterol, đốt chất béo.

2. Giấm táo trị táo bón, ợ nóng và các vấn đề đường ruột khác

Gội đầu bằng giấm táo - HAPPI OHA

Sử dụng giấm táo với nước giúp hạ nồng độ axit trong dạ dày xuống mức thấp và giảm chứng ợ nóng. Tuy nhiên, chúng có tác động khá mạnh với những người bị ợ nóng, đặc biệt với người bị viêm loét dạ dày. Vì vậy, bạn không nên uống nếu đang bị viêm loét dạ dày.

Chất xơ trong táo giúp làm dịu đường tiêu hóa, ngăn ngừa đau bụng và đầy hơi. Giấm tao có tác dụng như thuốc nhuận tràng liều nhẹ giúp kích thích nhu động ruột nếu bạn thường xuyên bị táo bón.

3. Giấm táo tăng cường hệ miễn dịch

Gội đầu bằng giấm táo - HAPPI OHA

Giấm táo tạo môi trường thuận lợi cho lợi khuẩn phát triển, từ đó cải thiện khả năng miễn dịch toàn diện. Các axit malic trong giấm là một chất kháng virus mạnh mẽ.

Ngoài ra, giấm táo nguyên chất cũng có lợi cho hệ thống bạch huyết nhờ làm sạch các hạch bạch huyết và phá vỡ chất nhầy trong cơ thể, làm giảm nghẹt mũi, cảm lạnh và dị ứng.

4. Giấm táo hỗ trợ điều trị tiểu đường

Gội đầu bằng giấm táo - HAPPI OHA

Nghiên cứu đã chứng minh khả năng giảm nồng độ glucose của giấm táo. Chúng can thiệp vào các chức năng tiêu hóa tinh bột và làm chậm quá trình hấp thu, điều chỉnh lượng đường trong máu.

Với người bị bệnh tiểu đường loại 1, chúng giúp giảm tăng đường huyết sau khi ăn. Còn với người bị tiểu đường loại 2 hay kháng insulin, chúng giúp cải thiện độ nhạy insulin và giảm chỉ số đường huyết 2 giờ sau khi ăn và ổn định chỉ số đường huyết khi đói.

Giấm táo có khả năng làm giảm huyết áp do tăng sản sinh nitric oxide giúp thư giãn các mạch máu, có lợi với hệ tim mạch, dẫn đến hạ thấp huyết áp với người bị huyết áp cao.

5. Giấm táo giúp chăm sóc làn da

Giấm rượu táo là mỹ phẩm thuần tự nhiên tuyệt vời cho da và tóc của phái đẹp. Giấm táo giúp làm trắng mịn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nhờn, trị mụn, phục hồi da cháy nắng. và giúp cân bằng độ pH của làn da.

Gội đầu bằng giấm táo - HAPPI OHA

6. Giấm táo giúp trị hôi miệng

Axit axetic và malic tự nhiên trong giấm có thể làm giảm vi khuẩn gây hôi miệng.

Bạn có thể uống một lượng lớn hơn mức bình thường. Bạn có thể thêm 1 tbsp vào 1/3 cup nước và súc miệng trong khoảng 20 giây để giảm mùi hôi.

7. Ngăn ngừa viêm nhiễm nấm candida

Trong giấm chứa các axit có lợi giúp cải thiện đường ruột là axit axetic và axit malic. Chúng có đặc tính kháng khuẩn, kháng sinh, chống nấm và kiểm soát sự lây lan của nấm candida trong ruột – thường gặp ở những người có chế độ ăn lượng đường cao.

8. Hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Gội đầu bằng giấm táo - HAPPI OHA

Axit axetic trong giấm táo giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể và lipid gan. Đồng thời giúp ức chế thèm ăn, đẩy mạnh trao đổi chất và giảm khả năng giữ nước. Ngoài ra, hàm lượng pectin của giấm táo cũng hạn chế khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể.

Bên cạnh đó, axit axetic còn giúp giảm lượng đường trong máu, giảm mức insulin, cải thiện quá trình trao đổi chất. Giấm táo làm tăng cảm giác no, giảm calo hấp thụ và làm chậm tốc độ thức ăn rời khỏi dạ dày. Từ đó, giảm tích trữ chất béo, thúc đẩy giảm cân.

Cách ủ tóc và gội đầu bằng giấm táo?

1. Cách gội đầu bằng giấm táo trị rụng tóc

  • Trộn khoảng 4 - 5 tbsp giấm táo với 1 ly nước ấm lượng nước vừa đủ.
  • Sau khi làm ướt tóc, đổ đều nước giấm táo lên toàn bộ da đầu và tóc.
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, rồi gội sạch bằng nước lạnh.
  • Có thể pha thêm vài giọt tinh dầu tự nhiên vào hỗn hợp nếu mùi chua của giấm táo khiến bạn khó chịu hoặc dị ứng.
  • Gội đầu với giấm táo 2- 3 lần/ tuần. 
Gội đầu bằng giấm táo - HAPPI OHA

2. Cách ủ tóc bằng giấm táo kích thích mọc tóc

Ủ tóc bằng giấm táo với mật ong

Mật ong rất giàu dinh dưỡng, có khả năng chống vi khuẩn và nhiễm trùng trên da đầu. Thế nên, ủ tóc bằng giấm táo và mật ong sẽ giúp mái tóc thêm mềm mại và bóng mượt.

Chuẩn bị:              

  • 1 tbsp giấm táo.
  • 2 tbsp nước lọc.
  • 3 tbsp mật ong.
  • Thêm 1 tbsp dầu ô liu hoặc 3 - 4 giọt tinh dầu (tùy chọn).

Thực hiện:

  • Cho tất cả nguyên liệu vào một chiếc bát và khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn. 
  • Thoa hỗn hợp lên toàn bộ da đầu và tóc. 
  • Giữ khoảng 10 -15 phút, rồi gội sạch bằng nước sạch.

Ủ dưỡng tóc bằng giấm táo và sữa ong chúa

Sữa ong chúa chứa nhiều vitamin B2, B6, Biotin, protein và khoáng chất, giúp sợi tóc chắc khỏe và góp phần giảm bớt tóc rụng.

Chuẩn bị:              

  • 1 tbsp giấm táo.
  • 1 tbsp sữa ong chúa.
  • Thêm 3 - 4 giọt tinh dầu tùy thích.

Thực hiện:

  • Trộn giấm táo và sữa ong chúa để có được lớp mặt nạ sền sệt.
  • Bôi đều khắp da đầu và tóc.
  • Ủ khoảng 15 phút, sau đó xả lại bằng nước ấm.
Gội đầu bằng giấm táo - HAPPI OHA

Ủ tóc ngăn ngừa gàu với giấm táo và dầu dừa

Mặt nạ ủ tóc bằng giấm táo và dầu dừa có thể giúp tiêu diệt trứng chấy, ngăn ngừa gàu, giảm ngứa, chống oxy hóa, dưỡng ẩm làm sạch da đầu và giảm tóc chẻ ngọn.

Chuẩn bị:              

  • 2 tbsp giấm táo.
  • 1 tbsp dầu dừa (dùng ít dầu dừa hơn nếu tóc bạn nhiều dầu)
  • 1 tbsp nước.

Thực hiện

  • Cho nguyên liệu vào chén và trộn đều.
  • Thoa hỗn hợp lên tóc và da đầu. 
  • Chờ tinh chất thẩm thấu vào da đầu trong 10 phút, rồi gội sạch bằng nước mát.

Ủ tóc bằng giấm táo và tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm chắc chân tóc, giảm rụng và nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh. Khi giấm táo kết hợp với tinh dầu tràm trà sẽ nhân đôi sức mạnh trị gàu, tẩy tế bào chết và dưỡng tóc bóng khỏe.

Chuẩn bị:              

  • 2 tbsp giấm táo.
  • 3 - 4 giọt tinh dầu tràm trà.

Thực hiện:

  • Hòa trộn tinh dầu tràm trà và giấm táo cùng nhau.
  • Bôi đều lên tóc và da đầu.
  • Massage da đầu nhẹ nhàng.
  • Ủ tóc trong 10 - 15 phút, rồi gội sạch bằng nước ấm.

Giấm táo có rất nhiều công dụng với sức khỏe và đặc biệt là mái tóc của chúng ta. Các cách ủ tóc và gội đầu bằng giấm táo trên đây sẽ giúp tối ưu hóa tác dụng thần kỳ của giấm táo. Vì thế, giúp mái tóc bạn trở nên bóng mượt, khỏe mạnh và lưu giữ vẻ đẹp từ gốc.

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

Danh mục

Từ khóa