Giỏ hàng/ Cart

Vitamin D có trong trái cây nào? Top những loại trái giàu Vitamin D

Vitamin D là một nhóm các secosteroid tan được trong chất béo, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm nguy cơ cảm cúm và bệnh về đường hô hấp. Thiếu Vitamin D sẽ khiến cơ thể tăng nguy cơ mắc một số bệnh về xương khớp, tuyến tiền liệt, thực quản, đại tràng và hệ bạch huyết. Vitamin D có trong nhiều loại trái cây như cam, bơ, chuối, ...

Các loại trái cây dưới đây sẽ giúp bạn không những bổ sung vitamin D mà còn giúp tráng miệng lành mạnh nữa.

Quả cam

Vitamin D có trong trái cây nào - HAPPI OHA

Cam rất giàu Vitamin D tự nhiên. Trái cam không những chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như Vitamin C, chất xơ, kali…  mà còn rất thanh mát, bổ dưỡng và dễ hấp thu. Một ly nước cam 237ml cung cấp 142 IU vitamin D, đáp ứng hơn 30% nhu cầu cơ thể mỗi ngày. 

Đu đủ

Vitamin D có trong trái cây nào - HAPPI OHA

Đu đủ cũng là một loại quả quen thuộc, chứa nhiều vitamin D và canxi. Ăn đu đủ hằng ngày rất tốt cho xương khớp. Ngoài vitamin D, đu đủ còn chứa vitamin A, B, C, xenluloz, chất béo, magie, photpho, canxi, sắt,… mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như đào thải độc tố, cung cấp năng lượng.

Chuối

Vitamin D có trong trái cây nào - HAPPI OHA

Chuối là một nguồn magiê tuyệt vời, giúp kích hoạt vitamin D trong cơ thể. Ngoài ra, có ý kiến ​​cho rằng cần bổ sung một lượng magiê thiết yếu để có được tối ưu hóa lợi ích từ vitamin D. 

Quả đào

Vitamin D có trong trái cây nào - HAPPI OHA

Đào là loại trái cây theo mùa nên khó để bổ sung thường xuyên. Vị đào thơm ngon và giàu dinh dưỡng, chứa vitamin D, giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ cơ thể. Magie, kali, canxi và phốt pho trong đào được hấp thu vào cơ thể cũng sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất cùng vitamin D.

Quả bơ

Vitamin D có trong trái cây nào - HAPPI OHA

Quả bơ cũng chứa vitamin D nhưng hàm lượng không đáng kể. Tuy hàm lượng vitamin D trong bơ là không cao (9 UI vitamin D kèm theo 102 đơn vị calo trên một quả), nhưng nhờ chứa chất béo, nên vitamin D trong bơ sẽ dễ dàng hấp thu vào cơ thể hơn.  Bơ chứa hàm lượng chất béo bão hòa dồi dào, giàu vitamin C, E, K và các vitamin nhóm B, có tác dụng kích thích cơ thể phát triển, duy trì sức khỏe, cải thiện tâm trạng và bảo vệ mắt. 

Nguyên tắc khi bổ sung vitamin D từ trái cây:

Hàm lượng vitamin D trong trái cây không cao, do đó, nên kết hợp với thực phẩm chứa nhiều vitamin D khác như hàu, cá mòi, cá trích, cá ngừ, cá hồi, trứng, nấm, tôm, dầu gan cá tuyết, nấm,… để đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết.

Cố gắng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đa dạng, không ăn trái cây thay hoàn toàn bữa chính. Lý do là vì trái cây còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác, đặc biệt là vitamin C, ăn quá nhiều dễ gặp vấn đề rối loạn tiêu hóa.

Vitamin D giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa, tóc chắc khỏe, suôn mượt. Đồng thời hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, tăng khả năng sinh sản và giúp giảm cân an toàn. Bên cạnh đó, chúng còn đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển xương và răng. Vì vậy hãy chăm bổ sung vitamin D nha, dễ nhất là qua đường dạ dày đó.

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

Danh mục

Từ khóa