Giỏ hàng/ Cart

Hạt macca có tác dụng gì? Lợi ích sức khỏe của hạt macca

Hạt macca là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng lớn. Macca thường được dùng làm thức quà đãi khách mỗi dịp lễ Tết. Ngoài ra, ngày nay macca còn được thêm vào bữa ăn hàng ngày cũng như trở thành nguyên liệu cho những món tráng miệng ngọt ngào. Vậy bạn đã biết được hạt macca có tác dụng gì đối với sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Xuất xứ của hạt Macca

Hạt macca có tác dụng gì - HAPPI OHA

Hạt macca có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Macca hay còn được gọi là macadamia có xuất xứ từ Thái Bình Dương và hiện được trồng ở những nơi có khí hậu nóng ẩm, cận nhiệt đới.

Hạt macca có vị thơm mềm như kem sữa, ăn vào như tan mịn vào đầu lưỡi. Với hương vị tuyệt vời nên nó được xem là hạt ngon nhất, cùng với giá trị dinh dưỡng vô cùng cao nên giá của macca cũng thuộc loại đắt nhất thế giới.

2. Giá trị dinh dưỡng của Macca đối với sức khỏe

Hạt macca có tác dụng gì - HAPPI OHA

Hạt macca có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Macca có chứa hàm lượng chất béo rất cao đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn MUFA. Nó còn giàu Omega 3, 6, 9. Đây còn là nguồn carbohydrate hữu ích như sucrose, fructose, glucose, maltose và một số tinh bột gốc carbohydrates. Macca còn chứa hơn 20 loại vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sau đây là một vài dưỡng chất điển hình của Macca.

  • Chất đạm
  • Chất xơ
  • Vitamin E
  • Vitamin A
  • Mangan
  • Thiamin
  • Đồng
  • Sắt
  • Canxi
  • Phốt pho
  • Kali 
  • Magie
  • Natri
  • Các chất chống oxy hóa như polyphenol, axit amin, chất flavon và selen.

3. Hạt macca có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Hạt macca có tác dụng gì - HAPPI OHA

Hạt macca có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Hạt macca có lợi cho sức khỏe tim mạch, giảm nồng độ cholesterol xấu và huyết áp. 

Nếu như sử dụng macca đủ lượng trong chế độ ăn hằng ngày giúp giảm mỡ máu xấu tới 10%. Việc giảm được cholesterol xấu cho cơ thể giúp giảm các mảng bám trong mạch máu, giúp việc lưu thông máu dễ dàng hơn. Khi đó sức khỏe của tim mạch cũng được cải thiện và nguy cơ đột quỵ cũng được đẩy lùi phần nào.

Hạt macca tăng cường sức khỏe não bộ.

Trong macca có chất tocotrienols giúp cải thiện sức khỏe não bộ, bảo vệ tế bào não. Đây là chất dinh dưỡng thiết yếu và được dùng trong việc điều trị bệnh lý về thần kinh như Parkinson, Alzheimer, rối loạn thần kinh thực vật gia đình (familial dysautonomia) và động kinh.

Hạt macca có tác dụng gì - HAPPI OHA

Hạt macca có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Hạt macca tốt cho hệ tiêu hóa.

Hạt macca có chứa nhiều chất xơ vì giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột. Chất xơ tạo điều kiện hỗ trợ sự phát triển vi khuẩn có lợi, ức chế các vi sinh vật gây hại giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Chúng giúp tiêu viêm rất tốt và làm giảm nguy cơ mắc hội chứng ruột kích thích, bệnh viêm đại tràng, bệnh Crohn.

Hạt macca giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Trong hạt macca có chứa 7% chất xơ giúp hạn chế lượng đường trong máu vì vậy giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Đặc biệt có một vài nghiên cứu nếu ăn đủ lượng  macca hằng ngày Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn bổ sung hạt macca trong chế độ ăn mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường hoặc hội chứng rối loạn chuyển hóa. 

Hạt macca giúp phòng chống ung thư và tăng tuổi thọ.

Vì trong hạt macca có chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do hạn chế gây tổn thương cho tế bào cơ thể. Những hợp chất tocotrienols và flavonoid có trong thành phần của hạt macca có thể hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư nguy hiểm, giúp sức khỏe tổng thể của bạn được cải thiện mỗi ngày và tăng tuổi thọ lên.

Hạt macca có tác dụng gì - HAPPI OHA

Hạt macca có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Giảm cân hiệu quả bằng hạt macca.

Hạt macca có chất xơ chiếm khoảng 7% thành phần và chứa rất ít đường, carbs sẽ tạo cảm giác no lâu, từ đó quá trình giảm cân của bạn sẽ hiệu quả hơn. Việc macca cung cấp cho cơ thể một hàm lượng calo cần thiết và nhiều protein giúp cơ thể có đầy đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày và không gặp tình trạng mệt mỏi, uể oải.

4. Có thể mua hạt macca chất lượng ở đâu?

Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ macca sẽ giúp cơ thể chúng ta cải thiện hơn rất nhiều. Khi bạn đã biết hạt macca có tác dụng gì đối với cơ thể rồi thì quan trọng hơn là bạn nên tìm nơi có chất lượng hạt macca đảm bảo để có thể bổ sung cho cơ thể những gì tốt nhất nhé!

Nếu như bạn chưa có địa chỉ nào uy tín để có thể mua hạt macca chất lượng thì OHA sẽ là nơi giúp bạn yên tâm khi lựa chọn mua hàng tại đây. Hạt macca đến từ Úc, được sấy mộc tự nhiên và không chất bảo quản, chứa các axit béo không no, rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường và dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để có một chế độ ăn uống phong phú và lành mạnh. Hãy thử và chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi sử dụng sản phẩm của HAPPI OHA.

Hạt macca có tác dụng gì - HAPPI OHA

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

Danh mục

Từ khóa