Giỏ hàng/ Cart

Bạn đã biết gì về hạt óc chó đỏ?

Hạt óc chó đỏ thuộc giống Hartley, được trồng nhiều ở miền Bắc California nước Mỹ. Hạt óc chó đỏ có thành phần dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với các loại hạt óc chó thông thường khác, cụ thể là so với hạt óc chó nhân vàng thì hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 3 lần.

Hạt óc chó đỏ - HAPPI OHA

Giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó đỏ

  • Hàm lượng các vitamin dồi dào như: Vitamin A, vitamin B1, vitamin B2,  vitamin B3, Folate (B9), Vitamin B12, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K…
  • Và nhiều các khoáng chất thiết yếu như: canxi, sắt, magie, mangan, phốt pho, kali, kẽm…Nó có lượng carbs thấp - hầu hết trong số đó bao gồm chất xơ.
  • Có khoảng 15% protein và 65% chất béo như chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hoà đa và các axit béo như Omega-3, Omega-6.

Hạt óc chó đỏ có tác dụng gì?

Hạt óc chó đỏ - HAPPI OHA

1. Tốt cho hệ thần kinh

Nhờ hàm lượng vitamin B9 (folate) cao giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của ống thần kinh, cột sống và tủy sống. Vì vậy các mẹ bầu nên bổ sung loại thực phẩm này, tốt nhất bắt đầu ba tháng trước khi thụ thai -đảm bảo giúp mẹ bầu có đủ chất dinh dưỡng thiết yếu này.

nên bổ sung thực phẩm này để có thể cải thiện sức khỏe cho con. Ngoài ra trong hạt óc chó có một hàm lượng lớn axit béo Omega-3 cũng góp phần hình thành hệ thần kinh và phát triển não bộ của thai nhi.

Với loại dưỡng chất này sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, điều trị phiền muộn và giúp ngăn ngừa trầm cảm và chứng mất trí nhớ.

2. Tốt cho huyết áp và tim mạch 

Với lượng chất béo lành mạnh (Omega-3, Omega-6) sẽ giúp cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu, làm tăng cholesterol HDL (tốt) và giảm mức cholesterol LDL (xấu)

Đối với bệnh nhân tăng huyết áp, lượng Magiê và Kali có trong loại quả này giúp điều hòa huyết áp cho cơ thể. Ngoài ra, Vitamin B6 còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch.

Hạt óc chó đỏ - HAPPI OHA

3. Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Loại thực phẩm này chứa nhiều protein, chất béo và chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và làm trống dạ dày, đồng thời làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu

Hạt óc chó đỏ còn có khả năng tạo ra insulin (loại chất mà những người mắc bệnh tiểu đường không có) và ngăn ngừa tăng đột biến lượng đường trong máu

4. Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Hạt óc chó rất giàu polyphenol ellagitannin vả được vi khuẩn đường ruột chuyển đổi thành urolithin. Urolithin có thể có đặc tính chống viêm chống ung thư đại trực tràng. ung thư vú và tuyến tiền liệt

5. Giảm táo bón và ngừa bệnh trĩ

Ăn hạt óc chó đỏ hàng ngày tăng lượng vi khuẩn có lợi và sản xuất butyrate, một chất béo thúc đẩy sức khỏe đường ruột 

Hạt óc chó đỏ có nhiều chất xơ và chất béo, hỗ trợ điều trị táo bón, cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa. Giúp giảm táo bón một cách tự nhiên, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa nhờ đó sẽ đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Hạt óc chó đỏ - HAPPI OHA

6. Chăm sóc làn da

Loại hạt này rất giàu vitamin E và vitamin B, giúp nuôi dưỡng làn da và làm chậm quá trình lão hoá. Bên cạnh đó, kẽm có đặc tính chống viêm, giảm mẩn đỏ, kích ứng và phòng ngừa xuất hiện mụn trứng cá còn giúp chống lại mụn trứng cá. Bên cạnh đó, kẽm trong da liễu còn được nghiên cứu để điều trị các triệu chứng của bệnh chàm.

7. Giúp xương chắc khoẻ và tăng cường cơ bắp

Hạt óc chó đỏ rất giàu phốt pho và magie giúp ngăn ngừa loãng xương và  giúp cho khung xương hấp thụ canxi tốt hơn

Hạt óc chó đỏ là một thực phẩm giàu protein. Những axit amin trong protein giúp hình thành các khối cơ săn chắc hơn, hạn chế tránh tình trạng teo cơ, giảm sức mạnh cơ thể theo thời gian và lão hóa sớm. Với nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, hạt óc chó đỏ giúp oxy hóa và kích hoạt cơ bắp tăng sức mạnh cho cơ thể.

Hạt óc chó đỏ - HAPPI OHA

Một số lưu ý khi thêm hạt óc chó đỏ vào bữa ăn

Hạt óc chó đỏ rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể bổ sung các dưỡng chất từ hạt óc chó vì đây là loại thực phẩm dễ gây dị ứng nhất. Các triệu chứng của việc dị ứng hạt óc chó thường rất nghiêm trọng và có thể bao gồm sốc phản vệ, thậm chí tử vong nếu không chữa trị kịp thời có.

Giống như tất cả các loại hạt, hạt óc chó đỏ chứa nhiều axit phytic làm suy giảm sự hấp thụ các khoáng chất - chẳng hạn như sắt và kẽm. Vì vậy nếu bạn đang có chế độ ăn uống không cân bằng và bổ sung quá nhiều axit phytic có nguy cơ cao bị thiếu hụt khoáng chất.

Mua hạt óc chó đỏ ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên phân phối hạt óc chó do xu hướng ăn uống eatclean, ăn uống lành mạnh đang phát triển rộng rãi. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả sức khỏe và dinh dưỡng mong muốn, người tiêu dùng cần chọn lựa cẩn thận, chỉ nên mua ở những nơi uy tín, nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. 
 
HAPPI OHA là một trong những thương hiệu trẻ chuyên cung cấp các sản phẩm ngũ cốc Granola, bơ hạt, hạt dinh dưỡng, bánh gạo,... mang đến nguồn dinh dưỡng tốt lành cho người tiêu dùng. Các sản phẩm dinh dưỡng HAPPI OHA được nghiên cứu và phát triển bởi Dược sĩ nên đảm bảo chuẩn healthy.

Hạt óc chó đỏ - HAPPI OHA

Nhân hạt óc chó thượng hạng OHA được nhập khẩu từ Mỹ, hạt to, đều, chất lượng. Đặc biệt hơn, hạt óc chó đỏ được HAPPI OHA thêm vào món ngũ cốc dinh dưỡng Granola Rosemary. Với hương vị độc đáo từ lá hương thảo, chưa từng có trên thị trường, đây là sản phẩm bạn nên thử qua 1 lần. Ngoài óc chó đỏ, sản phẩm còn có hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, nho khô, mang lại vô vàn dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn. Tham khảo tại đây nhé!

Hạt óc chó đỏ là một loại hạt đặc biệt bổ dưỡng. Chúng có hoạt tính chống oxy hóa cao hơn và chất béo omega-3 lành mạnh hơn đáng kể so với các loại hạt khác. Vì vậy nếu có thể bổ sung hạt óc chó đỏ vào chế độ ăn hằng ngày của bạn sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

 

Danh mục

Từ khóa