Giỏ hàng/ Cart

Lợi ích sức khỏe của hạt điều - giá hạt điều tươi năm 2022 trên thị trường?

Hạt điều ở Việt Nam, được trồng chủ yếu ở các tỉnh phía Nam, đặc biệt là Đông Nam Bộ. Hạt điều không chỉ là một món ăn vặt healthy mà còn là món quà tặng ý nghĩa mỗi dịp lễ Tết, mang đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đối với sức khỏe. Nhưng liệu loại hạt này có mắc quá không? Giá hạt điều tươi trên thị trường năm 2022 là bao nhiêu?

Thành phần dinh dưỡng của 1 ounce (khoảng 28,35g) hạt điều nguyên

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

  • 157 calo
  • 8,56g carbohydrate
  • 1,68g đường
  • 0,9g chất xơ
  • 5,17g protein
  • 31% đồng
  • 23% mangan
  • 20% magie
  • 17% photpho
  • 10% sắt
  • 8% selen
  • 5% vitamin

Bên cạnh đó, trong hạt điều có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa như vitamin E, K, B6 và khoáng chất đồng, photpho, kẽm, magie, sắt và selen giúp duy trì tốt các chức năng của cơ thể. 

Công dụng của hạt điều

1. Ngăn ngừa bệnh tim

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Chất béo lành mạnh rất cần thiết để cơ thể hấp thu các vitamin A, D, E, K hòa tan trong mỡ và sản sinh các axit béo lành mạnh như chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, quan trọng cho sự phát triển của não. Các axit béo này rất tốt cho tim, giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, đau tim và bệnh tim mạch vành. Hạt điều cũng chứa nguồn magiê dồi giàu, giúp thư giãn cơ tim và giảm nguy cơ huyết áp cao.

2. Tăng cường sức khỏe mắt

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Hạt điều cũng như cà rốt, chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động như chất chống oxy hóa hỗ trợ bảo vệ mắt, ngăn ngừa tổn thương mắt do các gốc tự do, có thể dẫn đến thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể ở người cao tuổi.

3. Giúp cơ bắp và hệ thần kinh khỏe mạnh

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Hạt điều chứa nhiều magiê, rất quan trọng cho sự phát triển xương, cơ, mô và các cơ quan của cơ thể. Magiê giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, duy trì chức năng thần kinh và giúp xương chắc khỏe.

Hạt điều chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp chức năng não khỏe mạnh và điều chỉnh các đường dẫn truyền thần kinh, dẫn truyền qua khớp thần kinh và tính lưu động của màng.

Ngoài ra, hạt điều có thể mang đến giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn khi về đêm với phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh,.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Hạt điều an toàn cho bệnh nhân tiểu đường vì có lượng đường rất thấp và không chứa cholesterol có hại. Đồng thời, chiết xuất từ hạt điều có thể cải thiện khả năng đáp ứng insulin của cơ thể, dung nạp glucose và điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ phát triển tiểu đường tuýp 2.

5. Phòng chống ung thư

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Hạt điều giàu các chất chống oxy hóa như axit anacardic, cardanol và cardols có hiệu quả hỗ trợ điều trị u bướu và ung thư. Nhóm chất flavonol, đặc biệt là chất Proanthocyanidins trong hạt điều có tác dụng chống lại và ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển

6. Thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Hạt điều chứa một lượng sắt và đồng đáng kể, rất cần thiết cho sự sản sinh và hình thành các tế bào hồng cầu (RBC), làm giảm nguy cơ thiếu máu, giúp cho xương khỏe mạnh. Đồng rất cần cho sự trao đổi chất sắt, trong đó, sắt cũng cần thiết để giữ cho các dây thần kinh, mạch máu và hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường.

7. Tăng cường sức khỏe xương và răng miệng

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Hạt điều cung cấp phốt pho, hỗ trợ sự phát triển của răng và xương, tổng hợp protein, hấp thu carbohydrate và chất béo, qua đó duy trì sức khỏe các tế bào.

Magie, phốt pho, canxi và vitamin K có trong hạt điều đóng vai trò cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của xương và răng. Trong đó, magiê hỗ trợ quá trình đồng hóa canxi trong xương, giúp hình thành xương, từ đó giảm nguy cơ loãng xương.

8. Ngăn ngừa sỏi mật

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Sỏi mật là bệnh về đường tiêu hoá, do cholesterol thừa tích tụ trong túi mật. Thường xuyên ăn các loại hạt như hạt điều có thể giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi mật và nguy cơ cắt túi mật ở phụ nữ.

9. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Hạt điều chứa kẽm, một chất đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, tổng hợp protein và chữa lành vết thương. Đối với phụ nữ mang thai và sự phát triển của thai nhi những năm đầu, kẽm rất cần thiết giúp cơ thể duy trì tình trạng khỏe mạnh. 

10. Hỗ trợ giảm cân

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Nguồn chất béo trong hạt điều chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, là một nguồn tuyệt vời giúp kiểm soát cân nặng, giảm tích tụ chất béo và cholesterol trong tim. Hạt điều giữ cho dạ dày luôn no và góp phần sản sinh nhiệt trong cơ thể, tăng quá trình trao đổi chất, do đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

11. Giúp duy trì làn da khỏe mạnh

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Nguồn cung cấp chất béo lành mạnh từ hạt điều rất cần thiết trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa sớm. Bên cạnh đó, các vitamin và chất chống oxy hóa có trong hạt điều giúp tăng độ đàn hồi của làn da và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Giá bán lẻ của hạt điều tươi năm 2022 trên thị trường

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Hạt điều là sản phẩm không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn ở Đài Loan, Singapore hay Trung Quốc. Hạt điều được chế như một loại loại snack được nhiều người như sự tiện dụng của nó. Có thể kể đến yêu thích, đặc biệt là những người đang theo chế độ healthy. 

Giá thu mua hạt điều tươi thô tại vườn 2022 Đồng Nai có mức giá trung bình vào khoảng 28.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 27.000 đồng/kg, Đắk Lắk giá khoảng 25.000 đồng/kg, Lâm Đồng khoảng 25.000 đồng/kg, Kon Tum giá vào khoảng 26.000 đến 27.000 đồng/kg, còn giá hạt điều tươi 2022 Bình Phước có mức giá vào khoảng 26.000 đến 28.000 đồng/kg…

Giá bán lẻ hạt điều tươi trên thị trường năm 2022 sẽ rơi vào tầm 200.000đ - 260.000đ/kg (hạt điều sống) và tầm 350.000đ - 450.000đ/kg (hạt điều đã rang - hàng loại 1), tùy thuộc vào từng nhà bán và chất liệu bao bì, chất lượng sản xuất mà họ lựa chọn. 

Giá bán lẻ của hạt điều tươi năm 2022 tại HAPPI OHA

Hạt điều sấy mộc HAPPI OHA được chọn lọc kỹ lưỡng từ 100% hạt tự nhiên cho hạt to đều và dày. Hạt điều đã tách vỏ chắc mẩy, đều hạt, ngọt bùi và rất thơm. Khi thưởng thức có vị thơm bùi hấp dẫn, kích thích vị giác. Sản phẩm không thêm muối, sấy nguyên vị, hạng A chuẩn xuất khẩu. 

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Giá hạt điều tươi 2022 - HAPPI OHA

Giá hạt điều tươi 2022 tại HAPPI OHA lần lượt là 149.000đ/hũ 300g tiện lợi nhỏ gọn, túi 229.000đ/túi giấy 500g. Ngoài ra, hạt điều sấy mộc nguyên vị HAPPI OHA nay đã có thêm phiên bản hũ thủy tinh chắc chắn, giúp bảo quản hạt chất lượng hơn, tính thẩm mĩ cao. Với thiết kế dạng hũ thủy tinh, sản phẩm rất phù hợp để mang đi biếu người thân, tặng bạn bè, tặng đối tác, ..

Với nhiều công dụng, lợi ích tích cực đối với sức khỏe, tuy nhiên giá hạt điều tươi lại không quá đắt đỏ, phù hợp cho túi tiền của nhiều người. Chúng không chỉ có lợi cho sức khỏe chúng ta mà còn rất ngon miệng dù là chế biến theo cách nào đi nữa. Từ giờ nếu buồn miệng quá mà ngại ăn vặt không lành mạnh, thử thay bằng hạt điều ngay nhe!

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

 

Danh mục

Từ khóa