Giỏ hàng/ Cart

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất?

Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch và tham gia nhiều chức năng của cơ thể. Vitamin C tạo sức để kháng cho cơ thể giúp chống lại các bệnh cảm cúm, giúp lành vết thương và tạo ra collagen. Bên cạnh đó, vitamin C còn hỗ trợ tăng cường hấp thu chất sắt, chống đục thủy tinh thể bằng cách tăng lưu thông máu đến mắt. Vitamin C có nhiều nhất trong các loại trái cây. Vậy thì những loại trái cây đó là gì, trái cây nào nhiều vitamin C nhất? Tìm hiểu cùng OHA nha.

1. Quả ổi

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

Ổi là một loại trái cây thuộc vùng nhiệt đới, có vị chua ngọt thanh thanh, thịt giòn. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg trên 100g ổi. Thế nên ổi là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất, chứa gấp 4 lần lượng vitamin C so với quả cam. Ổi cũng giàu vitamin A, axit folic và các khoáng chất như kali, đồng, mangan. Chứa nhiều chất xơ, ít cholesterol và muối natri nên ổi cũng là thức ăn tốt cho sức khỏe.

2. Quả lý chua đen

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

Blackcurrants hay còn gọi là quả lý chua đen, là một loại cây có nguồn gốc từ châu Âu, phổ biến từ thế kỷ thứ XV. Lí đen chỉ xếp thứ 2 sau ổi trong danh sách các loại trái cây giàu vitamin C nhất. Quả có vị chua ngọt giàu vitamin C, dân gian thường dùng để chữa viêm họng hay dùng pha chế rượu mùi. Blackcurrants chứa gần 200mg vitamin C trong mỗi 100g, gấp 4 lần vitamin C trong quả cam. Bên cạnh đó, quả lý chua đen cũng giàu kali, chất chống oxy hóa và các flavonoid giúp giảm viêm, nhiễm trùng đường tiết niệu.

3. Dâu tây

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

Dâu tây chứa lượng vitamin C khiêm tốn vào khoảng 80mg trên 100g, là một loại quả chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Dâu tây nên được ăn sống vì sẽ giúp giá trị các chất chống oxy hóa và vitamin C được đảm bảo.

4. Quả kiwi

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

Quả kiwi là một loại trái cây dinh dưỡng nhất thế giới. 100g kiwi chứa 70mg vitamin C. Ngoài ra kiwi còn chứa kali, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3. Quả kiwi nên được ăn khi vừa chín và chỉ cắt trước khi ăn vì để lâu sẽ làm giảm lượng vitamin C.

5. Đu đủ

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

Quả đu đủ chứa 62mg lượng vitamin C trong 100g, cũng là một loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid và flavonoid, vitamin A và folat. Đu đủ hổ trợ giảm nguy cơ ung thư đại tràng và cổ tử cung. Ngoài ra, đu đủ cũng chứa men papain, rất tốt cho đường tiêu hóa và hỗ trợ cho hệ thống men khác hấp thu tối đa thực phẩm vào cơ thể.

6. Quả cam

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

Quả cam và các loại quả nhóm cam quýt được biết đến là nguồn cung cấp vitamin C dồi giàu, còn gọi là “trái cây mùa đông” vì là vũ khí lợi hại chống lại cảm cúm mùa lạnh. Cam thường bị nhầm lẫn là loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất, trong khi 100g cam chỉ chứa 50mg Vitamin C, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư. Các loại trái cây họ cam quýt còn có thể giúp cơ thể cải thiện tuần hoàn máu, giảm cholesterol.

7. Bưởi

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

1/2 cup nước ép bưởi có thể giúp bổ sung 70 mg vitamin C. Quả bưởi ngoài ra cũng chứa nhiều axit folic, vitamin B phức tạp và kali giúp cơ thể khỏe mạnh. Một quả bưởi kích thước vừa có thể cung cấp 65 mg vitamin C.

8. Vải

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

Vải cũng góp mặt trong top những loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất, trong 100g vải chứa tới 69mg vitamin C cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Vải có thể cung cấp lượng vitamin C ngang và có thể hơn cả quả cam.

9. Xoài

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

Xoài chứa rất nhiều vitamin C và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Xoài cũng là nguồn cung cấp vitamin A,B, chất xơ, đồng và kali dồi giàu. Một quả xoài với kích thước trung bình có thể cung cấp 58 mg vitamin C tương đương 96% giá trị cần thiết hàng ngày.

10. Dưa hấu

Trái cây nào nhiều vitamin C nhất - HAPPI OHA

Các loại dưa như dưa đỏ, dưa hấu chứa hàm lượng vitamin C rất cao. 100g dưa hấu cung cấp 34% lượng vitamin C khuyến cáo sử dụng mỗi ngày. Dưa hấu có thể giúp tăng cường sức khỏe của phổi, giảm stress và ngăn ngừa bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, dưa còn hỗ trợ cơ thể phòng tránh bệnh về đường hô hấp và giúp sáng mắt.

Vitamin C cũng được biết đến là một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương từ gốc tự do, giảm nguy cơ gây ra bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh mãn tính khác. Vì thuộc nhóm vitamin tan trong nước, cơ thể chúng ta không có khả năng tạo ra hay tích trữ vitamin C. Vì thế nên chúng ta cần cung cấp vitamin C hàng ngày để đảm bảo không thiếu hụt. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết được loại trái cây nào chứa nhiều vitamin C nhất để có thể thêm vào bữa ăn hàng ngày của mình. Chúc bạn đọc luôn vui khỏe! 

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

 

Danh mục

Từ khóa