Giỏ hàng/ Cart

Trứng gà luộc bao nhiêu calo? Lợi ích sức khỏe từ món trứng gà luộc

Trứng gà là nguồn thực phẩm dễ kiếm lại vô cùng giàu năng lượng, protein và các loại chất dinh dưỡng khác. Thế nhưng, vẫn còn nhiều người chưa biết rõ trứng gà luộc bao nhiêu calo cũng như lợi ích của trứng gà để quyết định thêm món này vào chế độ kiểm soát cân nặng và sức khỏe.

Một trong những cách thưởng thức phổ biến đối với nhiều người là trứng luộc. Trứng luộc có thể được ăn riêng trực tiếp hoặc sử dụng ăn kèm với các món ăn khác đều rất ngon miệng. Hãy cùng HAPPI OHA tìm hiểu chủ đề này trong bài viết hôm nay nhé! 

Trứng gà luộc bao nhiêu calo - HAPPI OHA

Trứng gà luộc bao nhiêu calo?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, một quả trứng gà luộc kích thước trung bình cung cấp khoảng 78 calo. 

Trong tổng hàm lượng calo của một quả trứng gà, lòng trắng trứng chiếm khá thấp. Một cái lòng trắng trứng gà chỉ chứa khoảng 17 calo. Lòng trắng trứng gà rất giàu albumin - một dòng protein tốt cho sức khỏe, mang lại cảm giác no lâu cho người giảm cân. Ngoài ra, lòng trắng trứng còn chứa nhiều canxi, không chứa chất béo vừa giúp xương chắc khỏe lại khiến da dẻ trắng sáng mịn màng.

Trứng gà luộc bao nhiêu calo - HAPPI OHA

Ngược lại, lòng đỏ trứng gà chứa lượng calo nhiều hơn. Ước tính một cái lòng đỏ trứng gà có chứa 55 - 60 calo. Lòng đỏ là nơi chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như canxi, sắt, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. 

Thành phần dinh dưỡng của trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng, nên có trong thực đơn của gia đình. Cụ thể, trong 100 gram trứng gà có chứa:

  • Carbs: 1,6 gram
  • Chất đạm: 10 gram
  • Chất béo: 11 gram
  • Vitamin A: 18% DV (hàm lượng được khuyến nghị mỗi ngày)
  • Vitamin E: 8% DV
  • Vitamin B6: 8% DV
  • Vitamin B12: 32% DV
  • Các khoáng chất khác: 9% DV kẽm, 14% DV phốt pho, 7% DV đồng, 43% DV selen,…

Lợi ích sức khỏe của món trứng luộc

Trứng gà luộc bao nhiêu calo - HAPPI OHA

1. Tăng cường trao đổi chất

Món trứng gà luộc cung cấp một lượng protein vừa đủ. Điều đáng nói là lượng protein do trứng cung cấp đều là những loại protein có chất lượng rất cao. Protein có vai trò quan trọng đối với nhiều hoạt động trong cơ thể, đặc biệt là vai trò xây dựng cơ bắp, xương và sản xuất các loại hormone cũng như enzyme điều hòa các hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, ăn một chế độ ăn giàu protein có thể tăng cường sự trao đổi chất thông qua một quá trình được gọi là hiệu ứng nhiệt của thực phẩm.

Trên thực tế, nhiều nhà khoa học cho rằng, trứng là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất mà loài người có thể sử dụng. Cơ sở cho khẳng định này nằm ở chỗ, trứng chứa tất cả các loại axit amin thiết yếu đối với cơ thể.

2. Tốt cho sức khoẻ mắt và não bộ

  • Choline

Lòng đỏ trứng gà rất giàu choline. Một quả trứng luộc chín chứa 147 mg choline, chiếm 27% nhu cầu choline khuyến nghị cho cơ thể hàng ngày. Trên thực tế, trứng chính là nguồn cung cấp choline tốt nhất và hiệu quả nhất trong chế độ ăn uống của mỗi người.

Choline là một chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều quá trình sinh lý diễn ra trong cơ thể. Cơ thể mỗi người có thể tự sản xuất choline nhưng với một hàm lượng rất nhỏ. Do đó các chuyên gia khuyến cáo cần bổ sung choline từ chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo các quá trình sinh lý của cơ thể diễn ra một cách bình thường, và trứng chính là thực phẩm đó.

Trứng gà luộc bao nhiêu calo - HAPPI OHA

Choline đặc biệt quan trọng trong việc duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh. Đây là tác nhân chính tham gia vào quá trình tổng hợp acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh đảm bảo khả năng ghi nhớ và học tập của mỗi người. Choline có khả năng thúc đẩy sự phát triển trí não và trí nhớ của thai nhi cũng như hỗ trợ chức năng nhận thức ở những người cao tuổi. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nếu không được bổ sung hàm lượng choline cần thiết có thể dẫn đến các dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

  • Lutein và Zeaxanthin

Lutein và zeaxanthin đã được chứng minh là hai trong số những chất chống oxy hóa nổi tiếng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe thị giác. Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp tuyệt vời của lutein cũng như zeaxanthin. Hơn nữa, do cấu trúc chất béo trong lòng đỏ trứng mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ lutein và zeaxanthin.

Lutein và zeaxanthin có khả năng trung hòa các gốc tự do có hại. Qua đó sẽ làm chậm quá trình hình thành đục thủy tinh thể và bảo vệ mắt chống lại sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Việc bổ sung lutein và zeaxanthin thậm chí có thể bảo vệ đôi mắt khỏi những loại ánh sáng có hại.

3. Thúc đẩy sức khoẻ xương và móng

Ăn một quả trứng gà luộc mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe của xương cũng như ngăn ngừa các vấn đề về xương. Chế độ ăn có món trứng gà luộc sẽ giúp bạn loại bỏ bớt được nguy cơ mắc loãng xương khi tuổi càng cao. Ngoài ra, chất oxy hóa trong trứng gà luộc cũng giúp cho móng tay trông hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Trứng gà luộc bao nhiêu calo - HAPPI OHA

4. Hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu

Vì chứa nhiều sắt nên việc ăn trứng gà luộc có có thể cải thiện hiệu suất của các hợp chất trong tế bào hồng cầu hemoglobin, qua đó giúp điều trị bệnh thiếu máu. Hemoglobin có chức năng liên kết oxy với hồng cầu để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan khác trong cơ thể.

5. Ngừa tình trạng rụng tóc

Hàm lượng vitamin A và vitamin E có trong món trứng gà luộc rất hữu ích để ngăn ngừa rụng tóc và đẩy nhanh quá trình mọc tóc. Không chỉ thế, thành phần axit béo trong trứng gà luộc đã được chứng minh là giúp tóc trở nên bóng mượt và khỏe mạnh hơn khi tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên.

Trứng gà, đặc biệt là món trứng gà luộc, cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên ăn quá nhiều trứng gà, 1 tuần chỉ nên ăn tối đa 4 quả. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi trứng gà luộc bao nhiêu calo và lợi ích sức khỏe của món trứng gà luộc là gì. Chúc bạn đọc luôn khoẻ mạnh!

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

 

Danh mục

Từ khóa