Giỏ hàng/ Cart

Những lợi ích đối với sức khỏe của hạt bí xanh

Những lợi ích hạt bí xanh mang lại có thể không còn quá xa lạ với các tín đồ eat clean nhưng có lẽ sẽ còn mới lại đối với các bạn ít sử dụng chúng trong cuộc sống. Vậy, hạt bí xanh có tác dụng gì? Cùng OHA tìm hiểu 7749 sự thật dinh dưỡng của hạt bí xanh nha!

Tất tần tật về hạt bí xanh

Hạt bí xanh (còn gọi là pumpkin seeds hay pepitas) là phần nhân của hạt quả bí ngô - một loại quả thuộc họ bầu bí.

Hạt bí xanh có tác dụng gì - HAPPI OHA

Hạt bí ngô sau khi dùng công nghệ hiện đại tách bỏ lớp vỏ sừng màu trắng bên ngoài thì sẽ lấy được phần nhân màu xanh bên trong. Do đó chúng mình thường gọi là nhân hạt bí xanh hay còn gọi là hạt bí xanh tách vỏ.

Giá trị dinh dưỡng của hạt bí xanh 

Không hổ danh “nhỏ mà có võ", hạt bí xanh ít calo nhưng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho con người. 

Theo ước tính, 100g hạt bí xanh chỉ vỏn vẹn 559 kcal với: 

  • Protein: 1.08 gram
  • Chất béo: 2.82 gram
  • Carb: 7.86 gram
  • Chất xơ: 2.8 gram
  • Vitamin A: 209% giá trị hàng ngày (DV)
  • Vitamin K: 37% DV
  • Đồng: 28% DV
  • Vitamin E: 22% DV
  • Sắt: 18% DV                                                                                                        
  • Magie: 13% DV
  • Riboflavin: 10% DV
  • Vitamin B6: 10% DV
  • Vitamin C: 10% DV
  • Kali: 10% DV

Ngoài ra, hạt bí xanh còn đặc biệt chứa tryptophan. Tryptophan sau khi được hấp thu sẽ chuyển hoá thành niacin và serotonin có tác dụng chống lại bệnh trầm cảm. Bên cạnh đó, hạt bí giàu chất chống oxy hoá, đặc biệt là phenolic hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư. 

Hạt bí xanh có tác dụng gì - HAPPI OHA

Hạt bí xanh có tác dụng gì?

1.Tăng cường sức khỏe tim mạch 

Hạt bí nổi bật với hàm lượng L-arginine dồi dào giúp ngăn ngừa sự dày lên của động mạch và hình thành mảng bám. Một số giả thuyết cho rằng hạt bí ngô có khả năng hình thành oxit nitric - chất làm giãn mạch điều hòa huyết áp và chống hình thành máu đông. 

2. Cải thiện chức năng tuyến tiền liệt

Nghiên cứu cho thấy lượng kẽm cao trong hạt bí xanh hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt. Nồng độ kẽm thấp trong mô tuyến tiền liệt có liên quan đến tăng trưởng u xơ tuyến tiền liệt và u ác tính, vì vậy ăn hạt bí giúp bổ sung nguồn kẽm phong phú cho nam giới.

3. Phòng chống bệnh đái tháo đường 

Theo các nghiên cứu trên động vật, hạt bí xanh chứa các gốc tự do và các chất chống oxy hóa giúp cải thiện kháng insulin. Từ đó đóng vai trò quan trọng kìm hãm sự phát triển của bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở những người đang ngấp nghé bị mắc bệnh.

Hạt bí xanh có tác dụng gì - HAPPI OHA

4. Hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn 

Nguồn tryptophan, kẽm và magie phong phú đã giúp hạt bí xanh trở thành 1 trong những lựa chọn cho các bạn đang gặp vấn đề trong giấc ngủ.Tryptophan bên cạnh chuyển hóa thành serotonin, cũng hình thành melatonin - hormone gây ngủ. Một ít hạt trước khi ngủ giúp dễ ngủ hơn.

5. Có lợi cho phụ nữ sau mãn kinh 

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn hạt bí xanh giúp tăng nồng tố cholesterol tốt HDL, điều hoà huyết áp và các triệu chứng mãn kinh như nhức đầu, đau khớp, nóng trong người,...

Một số lưu ý khi sử dụng hạt bí xanh trong bữa ăn

Hạt bí xanh sẽ phản tác dụng nếu chúng mình sử dụng không hợp lý. Ví dụ nấu quá chín hoặc rang sấy hạt bí quá giòn có thể khiến hạt bí xanh mất đi các chất dinh dưỡng hòa tan trong nước như vitamin B12, Vitamin C, Vitamin B6, Thiamin, niacin, riboflavin…

Địa chỉ mua hạt bí xanh uy tín, chất lượng

Hạt bí xanh không phải là thực phẩm khó mua, tuy nhiên, trên thị trường ngày nay có rất nhiều cơ sở bán hạt bí xanh không rõ nguồn gốc hoặc bị mốc ỉu gây tác động xấu đến sức khỏe người tiêu dùng. Hiểu rõ nỗi băn khoăn đó, HAPPI OHA rất hân hạnh được mang đến cho khách hàng sản phẩm nhân hạt bí xanh có nguồn gốc từ Nam Phi và được sấy mộc tự nhiên, đảm bảo giữ được nguồn dinh dưỡng bên trong. Hãy ghé qua gian hàng của OHA và tham khảo nhé!

Hạt bí xanh có tác dụng gì - HAPPI OHA

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Danh mục

Từ khóa