Giỏ hàng/ Cart

Ngũ cốc Granola là gì? Những điều cần biết về ngũ cốc Granola

Ai đang có nhu cầu giảm cân hay chỉ đơn giản là tìm kiếm một chế độ ăn uống lành mạnh thì đều đã từng nghe qua ngũ cốc Granola – một món ăn nhanh gọn, giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn. Nhưng có thật sự granola là như thế? Cùng HAPPI OHA tìm hiểu nhé!

1. Ngũ cốc Granola là gì?

Ngũ cốc Granola là một loại thực phẩm được nhiều tín đồ eatclean, ăn uống healthy săn đón. Ngoài ra món ăn này cũng rất được lòng các chị em đang trong giai đoạn giảm cân, làm mới vóc dáng. Ngũ cốc Granola thường được dùng trong bữa sáng,  bữa xế, hoặc cũng có thể dùng làm món ăn vặt nhâm nhi mỗi khi buồn miệng.

Ngũ cốc Granola được ưa chuộng vì tính tiện lợi và giàu dưỡng chất

Thành phần của ngũ cốc Granola bao gồm yến mạch được cán nhỏ, một số loại hạt dinh dưỡng như óc chó, hạnh nhân, hạt điều, … , quả mọng, trái cây khô,... Ngũ cốc Granola rất giàu dinh dưỡng, protein, chất xơ và các loại vitamin. Loại ngũ cốc này đặc biệt phù hợp với chế độ ăn thuần chay, luyện tập gym/yoga, ăn kiêng, eat clean, giảm cân lành mạnh.

2. Lợi ích của ngũ cốc Granola

Ăn ngũ cốc Granola thường xuyên giúp cơ thể khỏe khoắn, nhẹ tênh

Hàm lượng chất xơ cao, làm sạch ruột

Yến mạch và các loại hạt dinh dưỡng chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho đường tiêu hóa, ngừa được bệnh đường ruột như: Táo bón, rối loạn tiêu hóa đồng thời tránh cảm giác thèm ăn và giảm lượng đường, lượng cholesterol trong máu. 

Chứa chất béo tốt giúp giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường

Các loại hạt dinh dưỡng tự nhiên như óc chó, mắc ca, hạnh nhân trong ngũ cốc Granola chứa các chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể. Lượng chất béo này giúp bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, hàm lượng Omega-3 là loại axit béo không bão hòa cũng rất cần thiết cho não bộ.

Giàu năng lượng và protein giúp  “khống chế” cơn thèm ăn, duy trì vóc dáng săn chắc

Trong ngũ cốc Granola có chứa nhiều thành phần được mệnh danh là nguồn protein và năng lượng thuần chay như: Các loại hạt thô, trái cây khô, yến mạch,… Tuy có nguồn gốc từ thực vật nhưng chúng vẫn giúp cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào và hàm lượng protein cao, thanh đạm. 

Bổ sung khoảng chất và vitamin cho cơ thể

Ngoài những lợi ích kể trên, ngũ cốc Granola còn là nguồn cung cấp các loại vitamin, chất sắt, magie, photpho, kẽm và khoáng chất tự nhiên, lành mạnh thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, một số loại hạt trái có trong ngũ cốc Granola chứa canxi hỗ trợ hình thành xương chắc khỏe. Nguồn vitamin E trong Granola giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì tuổi xuân.

3. Ăn ngũ cốc Granola sao cho đúng cách?

Bữa sáng với sữa tươi và ngũ cốc Granola tuy đơn giản nhưng lại rất bổ dưỡng

Bạn hoàn toàn có thể ăn ngay trực tiếp để cảm nhận độ giòn nguyên bản của hạt thô và yến mạch, nhai cực vui miệng. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp ngũ cốc Granola với sữa tươi để ăn sáng, topping ngũ cốc Granola vào bánh mì phết bơ hạt để bắt đầu ngày mới nhiều năng lượng, ăn kèm granola với sữa chua thêm chút trái cây chua ngọt cho bữa xế, và thêm vào sinh tố/salad cho món ăn thêm thú vị.

Những bữa ăn như thế này sẽ cung cấp năng lượng bền bỉ, giúp bạn no lâu hơn, nhưng vẫn đảm bảo đủ chất. Khẩu phần khuyên dùng đối với ngũ cốc Granola là 40g/bữa.

4. Địa điểm mua ngũ cốc Granola uy tín, chất lượng

Bạn hoàn toàn có thể tự làm ngũ cốc Granola tại nhà, vì nguyên liệu cho món ăn này không quá phức tạp và cách chế biến cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần một tô yến mạch, các loại hạt trái khô mà bạn yêu thích, một ít dầu, rồi cho vào lò nướng/chảo 3-5 phút là sẽ có ngay một hũ ngũ cốc Granola giòn rụm để dành nhâm nhi.

Nhưng nếu bạn không có thời gian để tự chuẩn bị tại nhà, bạn có thể tham khảo các sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng Granola tại HAPPI OHA.

Có ngũ cốc nhà OHA, bữa sáng bữa xế chẳng cần đắn đo!

Granola nhà OHA đảm bảo 5 KHÔNG: Không thêm đường tinh luyện, không chất bảo quản, không phụ gia thực phẩm, không dùng tinh bột, không bơ – sữa động vật. Đặc biệt hơn, sản phẩm ngũ cốc HAPPI OHA được nghiên cứu và phát triển bởi Dược sĩ nên nguồn gốc và chất lượng đảm bảo đạt chuẩn.

Hãy tìm tên HAPPI OHA trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, bạn nhé!

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.