Giỏ hàng/ Cart

Hạt hạnh nhân bao nhiêu calo? Ăn hạnh nhân có giúp giảm cân không?

Ngày nay, hạt hạnh nhân còn được dùng để ăn trực tiếp hoặc thêm vào các món ăn rất nhiều vì hương vị béo bùi và muôn vàn các lợi ích tuyệt vời dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, với lượng chất béo lớn, nhiều người vẫn còn lo lắng rằng hạt hạnh nhân có thể làm giảm hiệu quả khi đang trong chế độ ăn giảm cân.

Trong bài viết hôm nay, HAPPI OHA sẽ giúp bạn tìm đáp án cho câu hỏi hạt hạnh nhân bao nhiêu calo và có thể ăn hạt hạnh nhân để giảm cân không nhé!

Giá trị dinh dưỡng của hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt có nguồn gốc từ Trung Đông, thường được sử dụng để sản xuất sữa hạnh nhân, dầu bơ hoặc bột.

hạnh nhân bao nhiêu calo

Trong 100g hạnh nhân có chứa khoảng 597 calo và khoảng 50g chất béo. Ngoài ra, trong 28g hạt hạnh nhân còn chứa hàm lượng nguồn chất dinh dưỡng như sau:

  • Chất xơ: 3,5 gram
  • Protein: 6 gram
  • Chất béo: 14 gram
  • Vitamin E: 37% RDI
  • Mangan: 32% RDI
  • Magiê: 20% RDI

Bên cạnh những chất đã liệt kê ở trên, loại hạt này còn chứa nhiều đồng, phốt pho, vitamin B2 và nhiều axit phytic. Đây là chất cần thiết để liên kết các khoáng chất nhất định.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, chỉ nên ăn khoảng 25g hạnh nhân có nghĩa là khoảng 23 hạt mỗi ngày để tránh bị tăng cân.

Hiệu quả giảm cân của chế độ ăn có hạt hạnh nhân

1. Hạt hạnh nhân có thể kiềm chế cơn đói bụng

hạnh nhân bao nhiêu calo

Vì trong hạnh nhân có chứa nhiều protein nên ăn loại hạt này hằng ngày có thể giúp giảm bớt những cơn đói. Trong khoảng 22 hạt hạnh nhân sẽ có 6g protein, đây là kết quả báo cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA). Cuộc nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, đối với những thực phẩm giàu protein, sẽ có lợi cho công cuộc giảm cân. 

Nếu bạn muốn có một body săn chắc và khỏe mạnh thì khẩu phần ăn hàng ngày trước tiên phải ăn nhiều thịt nạc, rau, tiếp đến là hạt. Protein sẽ giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn, uyển chuyển hơn và no lâu hơn, ít thèm ăn hơn so với việc chúng ta ăn nhiều tinh bột từ các nguồn thực phẩm như: cơm, bánh mì, bún…

2. Hạt hạnh nhân cung cấp lượng chất xơ dồi dào

hạnh nhân bao nhiêu calo

Chất xơ có tác dụng điều hoà hệ vi khuẩn đường ruột, kích thích phát triển vi khuẩn có lợi, hỗ trợ khả năng tiêu hoá, trao đổi chất trong cơ thể. Trong khẩu phần ăn hàng ngày chứa nhiều chất xơ sẽ thúc đẩy nhanh chóng quá trình giảm cân của bạn. Trong khi đó, hạt hạnh nhân còn có nhiều chất xơ có lợi. Những chất xơ này còn đặc biệt hơn ở chỗ là chúng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, việc thèm ăn sẽ dần dần bị thay thế.

3. Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất béo tốt cho cơ thể 

hạnh nhân bao nhiêu calo

Thông thường, chúng ta sẽ né các thực phẩm nhiều chất béo vì sợ chất béo không giải phóng được sẽ tích tụ thành mỡ, tập trung nhiều ở vùng bụng, bắp tay, đùi, bắp chân, khiến dáng người sồ sề. Tuy nhiên, chất béo cũng có hai dạng là chất béo có lợi và chất béo có hại đó bạn nha. Cơ thể chúng ta vẫn rất cần những chất béo tốt cho sức khỏe. Chất béo có lợi sẽ giúp da dẻ mịn màng và giúp chuyển hoá năng lượng để cơ thể sử dụng. 

Thế nên, đừng nhìn thấy hạt hạnh nhân chứa nhiều chất béo mà e ngại vì đây là loại chất béo tốt để bạn có thể sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Do đó, lời khuyên hữu ích cho những ai đang muốn giảm cân thì hãy thêm hạt hạnh nhân vào chế độ ăn hàng ngày.

Cách ăn hạt hạnh nhân giảm cân

Bạn hoàn toàn có thể giảm béo, giảm cân nếu biết ăn hạt hạnh nhân đúng cách. Thông thường, cách ăn hạt hạnh nhân đơn giản và gọn nhẹ nhất là ăn trực tiếp. Tuy nhiên, đôi khi cách ăn này dễ nhanh ngán, không tạo được nhiều sự hứng thú khi ăn, khiến bạn khó duy trì được thói quen này. 

Dưới đây là một số món ăn gợi ý từ hạt hạnh nhân để bạn đọc tham khảo, giúp bạn làm phong phú hơn bữa ăn của mình.

1. Giảm mỡ thừa, giảm cân với món hạt hạnh nhân rang muối

hạnh nhân bao nhiêu calo

Món hạt hạnh nhân rang muối chứa nhiều protein, nhưng lại ít tinh bột. Đây là lựa chọn tốt nhất cho những ai thường xuyên đói bụng, thèm ăn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn hạt hạnh nhân khi đang đói bụng sẽ giúp làm giảm cơn đói, khiến bạn bớt ăn trong bữa chính hàng ngày. Mỗi lần ăn bạn chỉ nên ăn từ 7 – 10 hạt để đủ làm dịu ngay cơn đói nhanh chóng mà không sợ vấn đề tăng cân nặng. Bởi thế mà HAPPI OHA tin rằng món ăn này sẽ là người bạn đồng hành đắc lực trên con đường giảm cân thành công đó nha.

2. Giảm cân với sữa hạt hạnh nhân

hạnh nhân bao nhiêu calo

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị và đang tìm một món khác với hạt hạnh nhân, hãy thử làm sữa hạt hạnh nhân xem sao. Đây là món thay thế cho bữa ăn phụ, giúp giảm béo, giảm cân vô cùng hiệu quả. Nguyên liệu để thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần có hạt hạnh nhân, sữa tươi không đường và nước.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu uống một ly sữa hạnh nhân vào buổi sáng hoặc buổi tối sẽ giúp vóc dáng thon gọn nhanh chóng. 

Một điểm cần lưu ý là bạn không nên thêm đường hay muối vào sữa vì có thể gây phản tác dụng, khiến cơ thể tăng cân nhanh hơn.

3. Món salad trộn topping hạt hạnh nhân thơm ngon giúp giảm mỡ thừa

hạnh nhân bao nhiêu calo

Salad còn là món ăn kiêng phổ biến được nhiều người lựa chọn và tìm đến vì có nhiều thành phần và hương vị dễ ăn. Món salad trộn hạt hạnh nhân rất tốt cho những ai đang muốn giảm béo, giảm cân nhanh chóng. 

Trong 1 đĩa salad hạnh nhân cùng rau củ quả sẽ cung cấp cho bữa trưa hoặc bữa tối rất nhiều vitamin, cùng các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của người dùng. Đây sẽ là một món ăn nhanh gọn và dễ biến tấu cho bữa ăn hằng ngày của bạn.

Địa chỉ mua hạt hạnh nhân uy tín, chất lượng

Khi xu hướng ăn uống lành mạnh đang dần phát triển và phổ biến, các đơn vị phân phối hạt hạnh nhân trên thị trường ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả dinh dưỡng như mong muốn, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn cẩn thận, chỉ nên mua ở những nơi uy tín, có nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

hạnh nhân bao nhiêu calo

Nếu vẫn chưa biết mua hạt hạnh nhân ở đâu, HAPPI OHA là một địa chỉ đảm bảo uy tín mà mọi người có thể ghé thăm. HAPPI OHA cung cấp cho người tiêu dùng đa dạng các loại hạt dinh dưỡng, đặc biệt là nhân hạt hạnh nhân thượng hạng, có giá trị dinh dưỡng cao, giúp ích cho quá trình ăn lành mạnh hoặc điều chỉnh cân nặng của bạn. Tham khảo sản phẩm hạt hạnh nhân tại đây nhé!

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.