Giỏ hàng/ Cart

Granola và Muesli khác nhau như thế nào?

Granola và Muesli đều là thực phẩm dinh dưỡng được làm từ các loại hạt, hoa quả khô nên thường khó phân biệt. Bài viết này sẽ chỉ ra những điểm khác nhau giữa 2 loại thực phẩm này.

1. Câu chuyện về Muesl

i

Bát muesli thơm ngon lành mạnh mà bạn đang thưởng thức chính là sản phẩm trí tuệ của bác sĩ người Thụy Sĩ Maximilian Bircher-Benner. Khi mới xuất hiện, Muesli được làm từ yến mạch nguyên chất. Sau này, Muesli có thành phần đa dạng hơn gồm hạt quinoa, hạt kê, trái cây sấy khô…

2. Nguồn gốc của Granola

Granola được khởi xướng từ nhà dinh dưỡng, bác sĩ Sylvester Graham (1794 – 1851), ông là một tín đồ của phong trào ăn chay. Granola được tạo ra từ yến mạch, lạc, mật ong và gạo. Nó chứa hàm lượng cân đối các chất dinh dưỡng và protein cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho buổi sáng, có thể đem nướng, trộn với nước hoa quả, sữa chua hoặc là món ăn vặt. Bạn có thể yên tâm, tha hồ thưởng thức món ăn này vì nó cung cấp nhiều năng lượng mà không hề gây béo phì.

3. Phân biệt Muesli và Granola

 

Muesli

Granola

Phương pháp chế biến

Trộn ngũ cốc, hoa quả và hạt không nướng hoặc rang. Mềm và mịn.

Granola có thành phần giống như Muesli nhưng được nướng với chất tạo ngọt tự nhiên và dầu để các thành phần gắn kết với nhau, thơm hơn, giòn hơn.

Cách sử dụng

Ngâm qua đêm với sữa, sữa chua, nước trái cây hoặc nấu thành món khác.

Ăn kèm với đồ lạnh (kem, sinh tố, sữa chua,..), trái cây tươi hoặc ăn ngay khi mở hộp.

 

Cả Granola và Muesli đều là những loại ngũ cốc với dinh dưỡng cao và dành cho người theo đuổi chế độ ăn lành mạnh. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn biết cách phân biệt Muesli và Granola. Qua đây cũng giúp bạn có được sự lựa chọn, sử dụng hợp lý 2 loại ngũ cốc dinh dưỡng này. Nếu bạn quan tâm tới Granola, hãy xem thêm các sản phẩm Granola của OHA nhé. 

Theo dõi  HAPPI OHA để có thêm nhiều công thức chế biến món ăn và chọn mua những sản phẩm chất lượng tại:
HAPPI OHA - Premium Granola & Nut Butter
🏡Địa chỉ: 85/99a Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM
📞SĐT: 0906657615

🌐 Facebook: https://www.facebook.com/happioha

🌐 Instagram: https://www.instagram.com/happioha/

🌐Shopee: https://shp.ee/hqi35fb

🌐 Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/happioha


 

Danh mục

Từ khóa