Giỏ hàng/ Cart

Giảm cân không sợ thiếu tinh bột cùng khoai lang

Khoai lang không còn xa lạ với các tín đồ theo đuổi chế độ healthy bởi nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và vị thơm ngon bất tận. Tuy vậy, bạn có biết điều gì khiến khoai lang trở thành người bạn thân thuộc đồng hành trong quá trình giảm cân của chúng mình không? Cùng OHA tìm hiểu nhé!

Khoai lang giảm cân

Do đâu mà ăn khoai lại có thể giảm cân? 

Ngay cả khi bạn không đạo khoai lang, đừng lo, bạn sẽ cảm thấy hứng thú sau khi biết những sự thật thú vị này!

1. Hàm lượng calo thấp

Bạn có biết theo thống kê sơ bộ, trong 100g gạo có chứa khoảng 244 kcal, 100g bánh mì có 150 kcal nhưng 100g khoai lang chỉ chứa 119 kcal. Mặc dù năng lượng thấp nhưng khoai lang không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn là  tinh bột hấp thu chậm giúp no lâu giảm cảm giác thèm ăn đó! 

2. Chỉ số đường huyết thấp

Khoai lang vượt trội so với các loại tinh bột khác bởi chỉ số đường huyết tương đối thấp. Nhờ cung cấp carb phức tạp và lượng chất xơ dồi dào, hệ tiêu hoá của bạn sẽ cảm thấy “dễ thở" vì có thể hấp thụ chậm rãi, lượng đường trong máu được sản xuất ổn định và insulin được sản sinh ở mức bình thường, rất tốt trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe. 

3. Giàu chất xơ

Chất xơ cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích hoạt động của các lợi khuẩn đường ruột. Bên cạnh đó, chất xơ giúp giảm cân bằng cách hình thành một lưới giống như gel trong dạ dày làm bạn cảm  thấy no và ngăn chặn sự hấp thụ chất béo.

4. Hàm lượng nước cao

Tiêu thụ khoai lang giúp bù nước cho các tế bào và khởi động quá trình trao đổi chất. Điều này ngăn cơ thể tích tụ chất béo, cân bằng độ pH bên trong và loại bỏ độc tố. 

Khoai lang giảm cân

Cách ăn khoai lang giảm cân hiệu quả 

Khoai lang có nhũng đặc tính hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn khoai làm giảm cân đâu nhe! Để OHA bật mí cho bạn cách ăn khoai lang hiệu quả nè!

1. Ăn đúng bữa 

Buổi sáng: Bữa sáng là bữa quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày và hạn chế đói giữa các buổi. Tuy nhiên, các món như phở, bún, miến,... là tinh bột hấp thu nhanh cung cấp năng lượng nhưng cũng mau giảm. Vì thế, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì khoai lang là giải pháp tuyệt vời, giúp tăng hiệu quả gấp bốn lần so với những loại thực phẩm giảm cân khác.

Bữa trưa: Vào buổi trưa hàm lượng canxi có trong khoai sẽ được cơ thể hấp thụ tốt nhất, đặc biệt dưới ánh mặt trời từ 14h – 17h, giúp hạn chế cơn đói vặt, ăn bữa xế. 

2. Chất lượng khoai 

Ăn khoai lang giảm cân hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng khoai. Chỉ nên ăn những củ khoai vừa thu hoạch, còn tươi mới. Càng để lâu thì hàm lượng dinh dưỡng càng giảm, nước trong khoai sẽ phân hủy tinh bột chuyển thành đường.

3. Không nên thay thế hoàn toàn bằng khoai lang

Lạm dụng khoai lang có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến suy kiệt và mắc một số bệnh không mong muốn. Chúng mình chỉ nên dùng 1-2 củ khoai lang thay thế cho 1-2 chén cơm/ngày để giảm 20-25% lượng calo hấp thụ, không nên thay thế hoàn toàn thực phẩm chủ yếu nha!

Một số món ăn giảm cân kết hợp cùng khoai lang

1. Khoai lang luộc 

Đây là cách chế biến đơn giản nhất và cũng hiệu quả nhất bởi khoai lang vẫn giữ được các chất dinh dưỡng dù nung ở nhiệt độ cao. Bạn có thể kết hợp với ức gà luộc hoặc rau củ để cân bằng các thành phần dưỡng chất.

Khoai lang giảm cân

2. Salad khoai lang

Salad khoai lang cũng là một gợi ý lý tưởng cho một buổi sáng “làm biếng”. Rau cải và củ chứa ít chất béo, giàu chất xơ; khi kết hợp với khoai lang sẽ tăng gấp đôi lượng chất xơ có ích cho hệ tiêu hóa và hệ bài tiết. 

Khoai lang giảm cân

3. Khoai lang yến mạch 

Cũng giống khoai lang, yến mạch chính là “gương mặt vàng trong làng giảm cân”. Vì thế, sự kết hợp của 2 “vedette giảm cân” này giảm lượng calo hấp thu, cân bằng chất dinh dưỡng và tạo cảm giác no lâu. 

4. Khoai lang sữa chua 

Thèm ăn vặt, nhưng lại sợ béo? Đừng lo, món khoai lang sữa chua sẽ thỏa mãn cơn đói “ngang ngược” này. Không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp da mịn màng, trắng sáng hơn, quan trọng sẽ giúp giải quyết cơn thèm ăn vặt mà không lo tăng cân. 

Khoai lang giảm cân

Khoai lang là thực phẩm giảm cân được người người nhà nhà tin dùng; tuy nhiên, để phát huy 100% công dụng của chúng, bạn cần nhớ những lưu ý khi lựa chọn cũng như sử dụng khoai nhé! 

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.