Giỏ hàng/ Cart

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc được trồng chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu. Có lẽ khi nhắc đến yến mạch, chúng ta đều nghĩ tới công dụng giảm cân thần kỳ. Tuy nhiên, không phải cứ ăn yến mạch là sẽ giảm cân, bạn cần hiểu về dinh dưỡng của yến mạch, yến mạch bao nhiêu calo để tính toán khẩu phần ăn hợp lý. 

Không chỉ đối với người ăn kiêng giảm cân mà yến mạch hoàn toàn có thể được bổ sung trong bất kỳ chế độ ăn lành mạnh nào khi bạn đã nắm rõ về việc yến mạch bao nhiêu calo và mang lại lợi ích gì cho cơ thể. Hãy cùng HAPPI OHA tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng của yến mạch

Yến mạch là 1 loại ngũ cốc rất giàu chất xơ, các vitamin, khoáng chất nên ngày càng được dùng phổ biến để giảm cân hoặc đơn giản là để cung cấp thêm năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, để kiểm soát khẩu phần ăn hợp lý bạn cũng cần tìm hiểu xem yến mạch chứa bao nhiêu calo để ăn uống.

Yến mạch bao nhiêu calo - HAPPI OHA

Yến mạch có các dạng như: dạng yến mạch nguyên hạt, yến mạch cắt nhỏ, yến mạch cán dẹt, yến mạch ăn liền, yến mạch dạng bột.

Trong 100g yến mạch có gì? Chứa bao nhiêu calo? 

  • Năng lượng: 389 calo
  • Nước: 8%
  • Protein: 16.9 gram
  • Carbs: 66.3 gram
  • Đường: 0 gram
  • Chất xơ: 10.6 gram
  • Chất béo: 6.9 gram

Có thể thấy, yến mạch chứa hàm lượng calo khá cao. Tuy nhiên, lượng calo này chủ yếu đến từ chất xơ và protein nên sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, tránh thèm ăn.

Carbs của yến mạch chiếm 66% theo trọng lượng khô. Khoảng 11% carbs là chất xơ và 85% tinh bột. Yến mạch có rất ít đường (1% đường sucrose). Bên cạnh đó, trong yến mạch còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết như mangan, phốt pho, đồng, sắt, selen, kẽm, vitamin B1.

Lợi ích sức khỏe từ yến mạch

Yến mạch bao nhiêu calo - HAPPI OHA

Giảm cholesterol

Các nghiên cứu đã chứng minh được yến mạch có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thông qua khả năng làm giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới và nguy cơ chính đến từ tình trạng cholesterol cao, đặc biệt là cholesterol LDL. 

Khả năng làm giảm cholesterol của yến mạch là nhờ beta glucan. Đây là loại hợp chất có thể làm chậm quá trình hấp thụ chất béo và cholesterol bằng cách tăng độ nhớt của thực phẩm đưa vào chế độ ăn. Khi beta glucan ở trong ruột nó sẽ liên kết với acid mật giàu cholesterol - cái mà gan sản xuất để hỗ trợ tiêu hoá. Beta glucan sau đó mang acid này xuống đường tiêu hoá và bài tiết ra khỏi cơ thể. Thông thường, acid mật sẽ được tái hấp thu vào hệ thống tiêu hoá, nhưng beta glucan ức chế quá trình này, dẫn đến giảm mức cholesterol. Các nhà nghiên cứu đã xác định rằng với tiêu thụ thực phẩm chứa ít nhất 3 gam beta glucan mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Yến mạch bao nhiêu calo - HAPPI OHA

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2

Bệnh tiểu đường type 2 được đặc trưng bởi sự điều chỉnh bất thường của lượng đường trong máu, thường là do giảm độ nhạy hormone insulin. Và Beta glucan trong yến mạch có thể điều chỉnh đáp ứng glucose và insulin. Từ đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu sau bữa ăn giàu carbs.

Ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2 và kháng insulin, khi sử dụng chế độ ăn kiêng trong 4 tuần với bột yến mạch sẽ giúp giảm 40% insulin cần thiết để ổn định đường trong máu. Các nghiên cứu còn cho thấy beta glucan có thể cải thiện độ nhạy của insulin trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tiểu đường type 2.

Giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em

Một số nghiên cứu thể hiện được rằng cho ăn yến mạch ở trẻ sơ sinh trước 6 tháng tuổi có liên quan đến giảm nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ.

Ngoài ra, các nghiên cứu khác cũng chỉ ra được việc yến mạch có thể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện khả năng chống lại vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng.

Cải thiện quá trình tiêu hóa

Chất xơ beta glucan trong yến mạch chỉ hòa tan một ít trong nước và tạo nên dung dịch đặc. Chất xơ này có tác dụng làm tăng sự phát triển vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa. Điều này giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và trơn tru hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Yến mạch bao nhiêu calo - HAPPI OHA

Hỗ trợ giảm cân

Chất xơ hoà tan trong yến mạch làm trì hoãn thời gian để dạ dày hết thức ăn nên tạo cho cơ thể có cảm giác no lâu. Beta glucan thúc đẩy giải phóng ra peptide YY (PYY) - một loại hormone được sản xuất trong ruột để đáp ứng với việc ăn uống. Hormone bão hoà này được chứng minh làm giảm lượng calo và có thể làm giảm nguy cơ béo phì.

Hơn nữa, yến mạch không chỉ có lượng calo phù hợp với hàm lượng chất xơ cao mà còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh và phong phú. Thế nên, việc nhận định yến mạch là thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả là một nhận định không hề sai.

Địa điểm mua yến mạch chất lượng, uy tín

Yến mạch bao nhiêu calo - HAPPI OHA

Không phải là không có lý do mà yến mạch ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người chọn sử dụng. Nếu đã hiểu rõ về lượng calo và lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ yến mạch, thì còn chần chờ gì mà không thử thực hiện các món ngon với yến mạch đúng không bạn nè. Yến mạch nhà HAPPI OHA phân phối là loại yến mạch nguyên hạt được tuốt trực tiếp từ thân lá, đã được bóc sạch vỏ và chọn lọc kỹ lưỡng cho hạt to đều. Khi thưởng thức, hạt sẽ có vị thơm bùi vô cùng hấp dẫn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ khi tham khảo sản phẩm tại đây nhé!

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.

Danh mục

Từ khóa