Giỏ hàng/ Cart

Ăn sáng đơn giản, nhanh gọn với ngũ cốc Granola

Ngày nay, việc ăn sáng với granola vô cùng phổ biến bởi đây là một thực đơn vừa nhanh vừa tiện lợi, lại thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Bữa sáng với ngũ cốc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

Hãy cùng Happioha tìm hiểu cách thực hiện bữa sáng tại nhà với granola để đảm bảo đủ chất và thường xuyên thay đổi khẩu vị nhé!

Tìm hiểu về Granola

Granola được hiểu một cách tổng quát nhất chính là hỗn hợp của yến mạch, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô,… được nướng đến khi giòn tan và có màu vàng nâu đẹp mắt.

Granola được dùng làm thức ăn nhanh hoặc ăn nhẹ, nên rất phù hợp để ăn sáng, nhất là những người bận rộn không có thời gian để nấu nướng. Khác với những loại thức ăn nhanh khác, Granola không có Cholesterol. Vì vậy, có thể nói Granola là loại thức ăn nhanh lành mạnh, có lợi cho cơ thể.

Mọi người có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với sữa tươi không đường, sữa chua, hoặc ăn kèm với trái cây tươi, salad,... Một số biến tấu chắc chắn sẽ giúp cho món Granola ăn sáng thêm phần ngon miệng, tăng thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Các bạn hãy cùng HAPPI OHA học cách chế biến granola ăn sáng qua 5 công thức đơn giản sau nhé!

Ăn sáng nhanh gọn, đủ chất với ngũ cốc Granola

1. Granola trộn sữa, bữa ăn sáng nhanh, đơn giản

Một bữa sáng đơn giản cùng với ngũ cốc granola trộn sữa ăn sáng là lựa chọn vô cùng sáng suốt cho bạn. Chỉ với những bước đơn giản bạn sẽ tạo ra một bữa ăn vừa đẹp mắt vừa tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

  • 1 chén granola
  • Sữa không đường hoặc ít đường
  • Một ít trái cây (xoài, dâu, chuối,…)

Chế biến:

Bước 1: Cho ngũ cốc granola vào bát, tùy vào khẩu phần của từng người mà lấy lượng ngũ cốc nhiều hay ít.

Bước 2: Cho sữa không đường hoặc ít đường từ từ vào bát ngũ cốc với liều lượng vừa đủ và trộn đều. Tùy vào sở thích, nếu muốn ngũ cốc vẫn giữ được độ giòn thì cho ít sữa hoặc muốn ăn ngũ cốc mềm, có độ béo thì cho nhiều sữa hơn.

Bước 3: Bạn có thể thêm một vài hương vị ưa thích để cho vào món granola sữa ăn sáng như một ít trái cây: xoài, vài lát dâu tây hoặc chuối cắt nhỏ. Không còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức bữa ăn sáng dinh dưỡng với granola trộn sữa full topping yêu thích. 

2. Bữa sáng với Granola ăn kèm sữa chua

Đây là 1 biến tấu đầy thú vị hơn so với công thức trên, thay vì sử dụng sữa tươi ít đường thông thường, bạn có thể sử dụng sữa chua ít đường cho bữa ăn sáng với Granola. Thực đơn này không những có vị thơm ngon của sữa, mà còn có vị chua, giúp tăng vị giác và hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Nguyên liệu

  • Ngũ cốc granola
  • Sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua không đường
  • Các loại hoa quả mà bạn thích 
  • Một muỗng nhỏ bơ hạt tùy thích

Chế biến

Bước 1: Chuẩn bị 1 bát ngũ cốc granola với khẩu phần vừa đủ cho bữa sáng. 

Bước 2: Cho sữa chua vào bát, trộn đều hỗn hợp ngũ cốc và sữa chua.

Bước 3: Topping cho món granola ăn sáng bằng các loại hoa quả theo sở thích. Sau đó hãy cho thêm vào một muỗng bơ hạt để món ăn thêm vị và trộn đều lên. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức ngay một bữa sáng với ngũ cốc granola đầy dinh dưỡng và vô cùng tiện lợi rồi. 

3. Chia pudding cacao ngũ cốc Granola cho bữa sáng năng động

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng hạt chia
  • 1/2 ly sữa hạt tùy thích
  • Một ít sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua không đường
  • 1 thìa bột cacao
  • 2 thìa mật ong
  • 1 thìa bơ hạt
  • 2 thìa granola vị cacao
  • Một ít trái cây bạn thích

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều hạt chia, sữa hạnh nhân, sữa chua, bột ca cao và mật ong trong một tô nhỏ. Đậy nắp và để trong tủ lạnh để làm lạnh qua đêm.

Bước 2: Vào buổi sáng, trộn hỗn hợp pudding hạt chia với 1 thìa bơ hạt.

Bước 3: Topping với ngũ cốc granola và trái cây yêu thích.

4. Bánh mì sandwich ngũ cốc Granola

Nguyên liệu

  • Ngũ cốc granola
  • 1-2 lát bánh mì (tùy ý)
  • 1 quả trứng gà
  • 1 quả bơ nhỏ
  • Một muỗng nhỏ bơ hạt tùy thích
  • Một ít gia vị (tiêu, muối)

Chế biến

Bước 1: Trần trứng gà qua nước sôi hoặc chiên ốp la bằng dầu thực vật. Rắc lên bề mặt trứng một ít tiêu

Bước 2: Nghiền nát hoặc cắt lát quả bơ, thêm vào 1 ít tiêu và muối.

Bước 3: Cho lần lượt bơ, trứng lên bánh mì. Dùng muỗng nhỏ rưới một ít bơ hạt lên trên.  Topping cho món ăn bằng một ít ngũ cốc Granola. Ăn sáng với ngũ cốc Granola chưa bao giờ đơn giản mà lại giàu dinh dưỡng như thế!

Địa điểm mua ngũ cốc Granola uy tín, chất lượng

Nếu bạn là một người bận rộn, không thể tự tay làm ngũ cốc Granola tại nhà, hãy ghé qua gian hàng ngũ cốc Granola của HAPPI OHA. Granola HAPPI OHA có nhiều hương vị khác nhau, chiều lòng cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Bạn có thể thỏa thích lựa chọn theo sở thích của mình và có thể thay đổi giữa các loại nếu cảm thấy nhàm chán với cùng một hương vị.

Sắm ngay Set dùng thử trọn bộ 8 vị Granola HAPPI OHA 40g tại đây

Granola nhà HAPPI OHA đảm bảo 5 KHÔNG: Không thêm đường tinh luyện, không chất bảo quản, không phụ gia thực phẩm, không dùng tinh bột, không bơ – sữa động vật. Đặc biệt hơn, sản phẩm ngũ cốc HAPPI OHA được nghiên cứu và phát triển bởi Dược sĩ nên nguồn gốc và chất lượng đảm bảo đạt chuẩn.

 

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về ngũ cốc granola và bỏ túi được một số phương pháp dùng granola ăn sáng. Hy vọng các công thức mà HAPPI OHA chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc ăn sáng hằng ngày cũng như săn sóc sức cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.