Giỏ hàng/ Cart

Ăn ngũ cốc có tốt cho bà bầu không? Địa chỉ mua ngũ cốc bà bầu uy tín

Ngũ cốc được xem là một loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Tại sao vậy? Bạn hãy đọc qua những ảnh hưởng của ngũ cốc dành cho bà bầu và cho con bú nhé!

Mang thai là khoảng thời gian nhiệm màu với sự hình thành và phát triển vô cùng nhanh chóng của não bộ và các giác quan của thai nhi, cũng là sự thay đổi rất lớn đối với cơ thể người mẹ. Khi em bé phát triển và tình trạng tiêu hao năng lượng liên tục xảy ra, tình trạng sức khoẻ của mẹ có thể rơi xuống nhanh chóng. Một thai kỳ sẽ thực sự khỏe mạnh nếu được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. 

Hàm lượng dinh dưỡng trong ngũ cốc bà bầu:

Ngũ cốc là sự kết hợp của các loại hạt, trái cây khô và yến mạch trở thành món ăn lành mạnh cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ.

ngũ cốc bà bầu

Trong ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng rất quan trọng và cần thiết cho cơ thể con người như các vitamin, khoáng chất và chất xơ (hàm lượng chất xơ trong ngũ cốc khá cao, khoảng 30%). Ngũ cốc cũng có một số loại vitamin như vitamin C, vitamin E, vitamin K, vitamin B6 và cả vitamin B. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác trong ngũ cốc còn có phốt pho, mangan, canxi, magiê, kali, selen, kẽm và đồng cùng với các vi chất dinh dưỡng như chất béo, carbohydrate và protein. Do đó, tiêu thụ ngũ cốc thường xuyên sẽ gián tiếp nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần và có thể đáp ứng đủ lượng cần thiết cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

Những tác dụng đáng mong đợi từ ngũ cốc dành cho bà bầu và cho con bú:

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Việc duy trì hệ thống miễn dịch có ý nghĩa rất lớn đối với phụ nữ mang thai vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Ăn ngũ cốc thường xuyên giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt vitamin có thể xảy ra trong thời kỳ tiền sản vì nó chứa hàm lượng chất xơ, chất chống oxy hoá, vitamin E và C cao. Bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch, mẹ và bé sẽ ít bị ốm đau, bệnh tật và nhiều vấn đề sức khỏe khác. 

ngũ cốc bà bầu

2. Cung cấp năng lượng khi mang thai

Một trong những vấn đề trong thời kỳ tiền sản là tiêu hao năng lượng. Sự phát triển không ngừng của thai nhi khiến người mẹ mất nhiều sức lực. Vì thế, ngũ cốc là món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cân bằng lượng dinh dưỡng cho mẹ bầu. Canxi, chất xơ và sắt trong ngũ cốc là thành phần chính để tạo ra sức chịu đựng trong thai kỳ. Chúng cũng giúp cải thiện hệ tiêu hoá giúp khắc phục các vấn đề về ruột khi mang thai.

3. Tử cung khoẻ mạnh

Phức hợp vitamin B trong ngũ cốc sẽ nuôi dưỡng tử cung và duy trì sức khỏe của cơ thể người mẹ. Đó là lý do tại sao ngũ cốc là thức ăn bổ sung để đảm bảo thai nhi phát triển ổn định và bình thường. Nếu mẹ có thể duy trì tình trạng này cho đến ngày dự sinh thì tử cung khỏe mạnh cũng giúp ích cho quá trình sinh nở của họ. 

4. Cung cấp các chất cần thiết khi mang thai

Thành phần trong ngũ cốc chứa tất cả các chất cần thiết trong thai kỳ. Mẹ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng từ hạt, trái cây, yến mạch hoặc rau củ. Do đó, tiêu thụ ngũ cốc sẽ đáp ứng đủ lượng protein cần thiết hàng ngày. 

ngũ cốc bà bầu

5. Giúp điều hòa huyết áp

Một số phụ nữ khi mang thai có thể cảm thấy huyết áp của mình không ổn định do nội tiết tố thay đổi khiến huyết áp không thể kiểm soát được. Ăn ngũ cốc sẽ là một giải pháp điều hoà huyết áp do hàm lượng kali trong ngũ cốc có vai trò chống HIV giúp điều hoà huyết áp ở phụ nữ mang thai. Điều đó giải thích tại sao đồ ăn nhẹ có nhiều thành phần là một trong những thực phẩm lành mạnh để ăn vặt trong thời kỳ trước khi sinh.

6. Hỗ trợ giảm cân

Khi ăn ngũ cốc, mẹ sẽ thấy no nhanh và lâu hơn. Giúp hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất có trong ngũ cốc.

7. Ngăn ngừa nguy cơ sinh non

Trẻ sinh non, bị dị tật bẩm sinh là thường do thiếu axit folic (vitamin B9). Ngũ cốc cung cấp axit folic dồi dào giúp phòng tránh nguy cơ sảy thai, sinh non, ngăn ngừa nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh, các vấn đề về ống thần kinh,…

8. Ngăn ngừa táo bón

Hệ tiêu hóa hoạt động không ổn định làm nhiều mẹ bị táo bón. Ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ cao giúp đường ruột hoạt động hiệu quả hơn, ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ tiền sản giật. Hãy kết hợp ngũ cốc với các loại trái cây và hạt chia để tăng thêm nguồn chất xơ, giúp bà bầu dễ tiêu hóa hơn, tạm biệt nỗi lo táo bón!

ngũ cốc bà bầu

Mua ngũ cốc bà bầu ở đâu uy tín?

HAPPI OHA là một trong những thương hiệu trẻ chuyên cung cấp các sản phẩm ngũ cốc mang đến nguồn dinh dưỡng tốt lành cho người tiêu dùng. Ngũ cốc nhà OHA đảm bảo 5 KHÔNG: Không thêm đường tinh luyện, không chất bảo quản, không phụ gia thực phẩm, không dùng tinh bột, không bơ – sữa động vật rất phù hợp cho sức khoẻ của phụ nữ mang thai và cho con bú với đa dạng hương vị, giàu hạt trái. Đặc biệt hơn, sản phẩm ngũ cốc HAPPI OHA được nghiên cứu và phát triển bởi Dược sĩ nên nguồn gốc và chất lượng đảm bảo đạt chuẩn. Hãy tìm tên HAPPI OHA trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, bạn nhé!

ngũ cốc bà bầu

Đó là một số lợi ích của ngũ cốc đối với bà mẹ đang cho con bú và phụ nữ mang thai. Hy vọng rằng bằng cách tiêu thụ ngũ cốc, cả mẹ và con sẽ khỏe mạnh hơn.

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.