Giỏ hàng/ Cart

Làm sữa hạnh nhân tại nhà như thế nào?

Sữa hạnh nhân là loại sữa phổ biến, dễ dàng tìm mua tại các siêu thị lớn nhỏ hoặc cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc, với thành phần từ hạt hạnh nhân xay và nước lọc. Đa số mọi người thường mua sữa hạnh nhân đóng hộp sẵn, nhưng để đảm bảo an toàn sức khỏe một cách tối ưu.

Cùng tìm hiểu hàm lượng dinh dưỡng có trong 1 cup sữa hạnh nhân (~ 240ml) tự làm tại nhà:

-         Calories: 39 kCal.

-         Chất béo: 2.5 grams.

-         Protein: 1 grams.

-         Carbs: 1 grams.

Một số lợi ích của sữa hạnh nhân:

-         Giúp xương chắc khỏe:

Sữa hạnh nhân có hàm lượng calories thấp hơn các loại sữa khác, với điều kiện chưa được thêm đường trong quá trình chế biến. Uống sữa hạnh nhân hàng ngày sẽ cung cấp 25% Vitamin D và 30% Canxi. Thành phần Magie có trong loại sữa này còn giúp cơ thể bạn hấp thụ Canxi một cách hiệu quả hơn. Đồng thời xương cũng được nuôi dưỡng chắc khoẻ hơn.

-         Giảm stress và nguy cơ bệnh tật:

Sữa hạnh nhân cung cấp một lượng Vitamin D, Canxi và Protein dồi dào. Điểm vượt trội ở loại thức uống này là rất giàu khoáng chất tự nhiên đặc biệt là vitamin E có tác dụng chống oxy hoá mạnh, giảm căng thẳng và nguy cơ bệnh tật.

Bên cạnh đó, một cup sữa hạnh nhân chỉ chứa khoảng 39 Calo, ít hơn rất nhiều so với sữa bò nguyên kem (146 Calo) hoặc sữa bò ít béo (102 Calo). Tuy nhiên vẫn đáp ứng nhu cầu cần thiết về dinh dưỡng và hỗ trợ tốt kiểm soát cân nặng.

-         Tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2:

Hàm lượng chất béo không bão hòa có trong hạnh nhân cao nên rất tốt cho hệ thống tim mạch. Việc bổ sung chất béo lành mạnh này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim. Đồng thời giảm lượng Glucose có trong máu bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Dưới đây là công thức đơn giản nhất để bạn có thể làm tại nhà:

Nguyên liệu cần thiết:

-         1 cup hạnh nhân chưa qua chế biến.

-         2 cup nước lọc.

-         1 ít mật ong (tùy ý).

Lưu ý: nếu muốn sữa lỏng hơn, bạn hãy thêm nước vào quá trình chế biến, giảm bớt nước trên công thức, sữa sẽ đậm đặc hơn.

Các bước thực hiện:

1.     Ngâm hạnh nhân trong nước và để qua đêm.

2.     Rửa sạch và để cho hạnh nhân ráo nước.

3.     Cho toàn bộ số hạnh nhân cùng 2 cup nước lọc vào máy xay.

4.     Xay ở chế độ mạnh nhất trong vòng 2 phút cho đến khi hỗn hợp mịn.

5.     Lọc hỗn hợp đã xay quay ray hoặc túi lọc.

6.     Vắt hoặc dùng thìa ép kĩ qua rây phần cặn đã lọc để lấy hết nước.

7.     Hòa thêm một ít mật ong để tạo độ ngọt tự nhiên (tùy ý).

Vì sữa hạt hạnh nhân không chứa nhiều hàm lượng protein nên bạn cần bổ sung lượng protein từ trứng, đậu, cá và thịt gà để cân bằng chế độ dinh dưỡng trong từng bữa ăn. Đối với sữa hạt nhà làm không chứa chất bảo quản, bạn giữ lạnh ở nhiệt độ 3-5 độ C trong vòng 2 ngày, tốt nhất nên dùng trong ngày để đảm bảo độ dinh dưỡng.

Đối với một số người theo chế độ ăn thuần chay hoặc người bị dị ứng với các thành phần có trong sữa động vật thì sữa hạt là một giải pháp thay thế hiệu quả để đảm bảo dinh dưỡng trong bữa ăn.

Danh mục

Từ khóa