Giỏ hàng/ Cart

Cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc nhiều hạt, giàu dinh dưỡng tại nhà

Thanh gạo lứt ngũ cốc được chế biến từ các loại hạt chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hướng dương,... chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chất xơ còn giúp giảm đường và cholesterol trong máu. Cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc cực kỳ đơn giản, lại có thể cung cấp nguồn năng lượng lớn cho cơ thể hoạt động suốt ngày dài. Còn chần chừ gì nữa, vào bếp thôi!

Cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc

Cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc - HAPPI OHA

Nguyên liệu

Cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc

Bước 1: Sơ chế các loại hạt

  • Rang các loại hạt trong 3-4 phút (nếu bạn dùng hạt đã rang có thể bỏ qua bước này).
  • Băm nhỏ các loại hạt gồm hạnh nhân, hạt điều và óc chó (không băm quá nhỏ, kích thước to hơn hạt cốm gạo lứt một chút). 
  • Trộn đều các loại hạt và cốm gạo lứt vào với nhau.

Bước 2: Đổ khuôn

  • Cho dầu dừa và mật ong vào chảo trên lửa vừa, đảo đến khi hòa quyện, hỗn hợp chuyển màu caramel (màu cánh gián) và sôi lăn tăn thì tắt bếp. 
  • Đổ hỗn hợp vào các loại hạt và cốm gạo lứt, đảo đều và nhanh tay.
  • Đổ hỗn hợp vào khuôn đã lót giấy nến, nén thật chặt.

Bước 3: Sấy thanh gạo lứt ngũ cốc

  • Cho khuôn vào nướng/sấy trong 30 phút (với lò nướng: 160°C, nồi chiên không dầu 2 thanh nhiệt: 140°C và nồi chiên không dầu chỉ có thanh nhiệt trên: 130°C)

Bước 4: Hoàn thiện

  • Lấy thanh gạo lứt ra khỏi lò, để nguội 1 chút rồi cắt thanh gạo lứt ngũ cốc khi còn ấm. Nếu để nguội rồi mới cắt thanh gạo lứt sẽ rất dễ bị vỡ, cắt không đẹp.
  • Thêm chà bông hoặc rong biển sấy lên trên để hoàn thiện món thanh gạo lứt ngũ cốc.

Cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc - HAPPI OHA

Thanh gạo lứt ngũ cốc chứa nhiều chất béo tốt cho tim mạch, giảm mỡ tích tụ. Đồng thời cung cấp nhiều vitamin (vitamin E, A, C, B6) và khoáng chất cần thiết (Canxi,Sắt, Kẽm, Magie, Photpho, axit folic, protein, tryptophan,…) giúp xương chắc khoẻ và chống oxy hoá, giảm các dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể biến tấu công thức tùy theo sở thích và thành phần dinh dưỡng mình muốn bổ sung bằng cách thay đổi cách kết hợp các  loại hạt và tèn ten… có ngay món snack đơn giản nhà làm vô cùng tiện lợi.

Hi vọng bài viết hướng dẫn cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc trên đây sẽ giúp bạn làm ra một bữa snack thật bổ dưỡng và ngon miệng! 

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Tham khảo một số sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh của HAPPI OHA tại đây.


 

Danh mục

Từ khóa