Giỏ hàng/ Cart

Hô biến 8 món đồ ăn vặt ít calo cho hội giảm cân

Với những người vừa bắt đầu chuyển sang chết độ ăn kiêng giảm cân, có thể nói việc khó khăn nhất chính là cắt giảm ăn vặt. Để OHA mách bạn cách làm 8 loại đồ ăn vặt ít calo giúp việc giảm cân dễ dàng hơn nha!

Đậu gà rang

Đậu gà có nhiều protein và chất xơ, 1 ounce (28 gam) đậu gà rang chứa 6g protein và 5g chất xơ chỉ với 120 calo.

Nghiên cứu cho thấy ăn vặt bằng đậu gà rất có lợi cho sức khỏe bằng cách giảm sự thèm ăn, lượng calo trong bữa ăn và lượng đường trong máu.

Đồ ăn vặt ít calo - HAPPI OHA

Hãy tự chế biến tại một món đồ ăn vặt ít calo với đậu gà bằng cách trộn đậu gà với dầu ô liu, muối, tiêu rồi nướng trong lò nướng 450 độ F (230 độ C) trong 30–40 phút cho đến khi giòn.

Sô cô la đen và bơ hạnh nhân

Sô cô la đen chứa nhiều hợp chất mạnh mẽ, chẳng hạn như chất chống oxy hóa polyphenol như epicatechin, catechin và anthocyanins, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Nhúng 1 thanh sô cô la đen (15g) với 1 tbsp (16g) bơ hạnh nhân giàu chất dinh dưỡng để tạo thành một món ăn vặt ít calo chỉ với 165 calo.

Đồ ăn vặt ít calo - HAPPI OHA

Sữa chua Hy Lạp với quả mọng

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein và dưỡng chất quan trọng như canxi, magiê và kali. Trong khi đó, quả mọng chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật và hạn chế tổn thương tế bào trong cơ thể. Hứa hẹn đây sẽ là một trong những món đồ ăn vặt ít calo giàu dinh dưỡng nhất.

Đồ ăn vặt ít calo - HAPPI OHA

Sữa chua Hy Lạp không đường kết hợp các loại quả mọng ưu thích là một món ăn vặt ít calo đơn giản, tốt cho sức khỏe để ngăn chặn cơn đói trong khi đồng thời bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và vô cùng thích hợp để giảm cân.

Ngũ cốc nguyên hạt Granola

Nằm trong top đồ ăn vặt ít calo cho người muốn giảm cân phải kể đến các loại hạt như: hạt óc chó, hạt điều, hạnh nhân… 

Đồ ăn vặt ít calo - HAPPI OHA

Granola là đồ ăn vặt dinh dưỡng vô cùng tiện lợi. Không chỉ ngon mà granola còn mang nhiều lợi ích sức khỏe. Óc chó, hạnh nhân, hạt điều, lạc rang… giúp bổ sung chất béo lành mạnh, protein và chất xơ cho cơ thể.

Thông thường, một bát Granola khoảng từ 150-200g chứa khoảng 700 đến 942 calo. Xem thêm các bài viết về granola để biết thêm về cách ăn granola đúng cách.

Energy Ball 

Energy ball là những viên nén có kích thước vừa ăn được làm từ các thành phần bổ dưỡng như yến mạch, các loại hạt, dừa và trái cây khô. Một món đồ ăn vặt ít calo bằng energy ball giúp cung cấp nhiều protein và chất xơ có thể hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Đồ ăn vặt ít calo - HAPPI OHA

Để làm energy ball tại nhà rất đơn giản:

Nguyên liệu:

  • 1/4 cup (32g) hạt điều
  • 3/4 cup (107g) hạnh nhân
  • 1 1/2 cup (240g) quả chà là
  • 1/3 cup (30g) cắt nhỏ
  • Dừa khô
  • 1 tbsp (15 ml) dầu dừa
  • 1/4 cup (16g) bột cacao

Cách làm:

Trộn đều các thành phần sau trong máy xay thực phẩm.

Vo hỗn hợp thành từng viên tròn và bảo quản trong tủ lạnh để có một món ăn vặt ít calo giảm cân tiện lợi. Hàm lượng calo thay đổi tùy thuộc vào thành phần và kích cỡ, nhưng 1 viên energy ball thường sẽ có khoảng 100 calo.

Trứng luộc

Trứng thường được gọi là “vitamin tổng hợp của tự nhiên” vì một quả trứng luộc lớn chỉ có 78 calo - nhưng lại chứa nhiều vitamin B12, vitamin A, selen, phốt pho, chất béo lành mạnh và hơn 6g protein.

Đồ ăn vặt ít calo - HAPPI OHA

Trứng luộc là một món ăn vặt ít calo dễ mang theo một cách tiện lợi và có thể kết hợp hoàn hảo với các loại thực phẩm lành mạnh khác như rau, trái cây, các loại hạt và pho mát.

Bắp rang bơ

Bắp rang là loại đồ ăn vặt ít calo giàu chất xơ, protein, vitamin và rất nhiều thành phần có lợi cho việc giảm cân. Ăn bắp rang có thể giúp bạn nạp đủ năng lượng cần thiết và hỗ trợ hệ tiêu hóa nhanh đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Bắp rang bơ là loại đồ ăn vặt tương đối ít calo (nếu chế biến đúng cách). Mỗi cốc bắp rang chứa 31 calo, ít calo hơn so với các món ăn vặt khác.

Thế nhưng, để có thể kiểm soát lượng đường trong bắp rang thì bạn nên tự làm bắp rang bơ tại nhà. Các loại bắp ngoài tiệm thường chứa nhiều đường, không tốt cho việc giảm cân.

Đồ ăn vặt ít calo - HAPPI OHA

Cách làm bỏng ngô ăn vặt:

Chuẩn bị:

Giấy bạc 

Hạt ngô tự nhiên không chứa chất bảo quản.

Cách làm:

Dùng giấy bạc bọc kín hạt ngô và cho vào lò vi sóng trong 3 phút để có món bắp rang ăn vặt ít calo thơm ngon, không gây tăng cân.

Rong biển sấy

Rong biển thuộc loài tảo biển, sinh sống ở cả vùng nước mặn và nước lợ. Rong biển sau khi được thu hoạch sẽ được vệ sinh sạch sẽ và được sấy khô hoặc phơi khô.

Rong biển sấy là món đồ ăn vặt ít calo với một nguồn chất xơ hoàn hảo, thích hợp cho hội giảm cân. Rong biển chứa hàm lượng lớn alginate có khả năng hấp thụ chất béo, đánh tan mỡ thừa.

Tuy nhiên, một số loại rong biển sấy bán sẵn thường tẩm ướp gia vị như đường và muối, không tốt cho việc giảm cân. Tốt hơn hết, hãy mua rong biển và tự sấy khô ở nhà. Đây là một trong các món ăn vặt giảm cân dễ làm và cũng rất thích hợp để nhâm nhi lúc đói. Trung bình 100g rong biển tươi cung cấp 45 kcal.

Đồ ăn vặt ít calo - HAPPI OHA

Cách làm món rong biển sấy khô ăn vặt healthy:

Thành phần:

  • 4 miếng rong biển khô
  • Tỏi băm nhỏ
  • 1 tbsp hạt nêm chay
  • 1 tbsp nước tương
  • 1/2 tsp đường
  • 1/2 tsp hạt tiêu

Cách làm:

Xé nhỏ rong biển

Cho tỏi cắt nhỏ, hạt nêm chay, nước tương, đường, hạt tiêu vào tô rong biển khô, trộn đều.

Cho rong biển khô vào nồi chiên không dầu, rắc ít dầu lên rong biển. Đảo đều trong quá trình nướng đến khi rong biển khô lại. Cho rong biển ra đĩa và ăn vặt giảm cân cùng gia đình và bạn bè.

Đồ ăn vặt ít calo - HAPPI OHA

HAPPI OHA là một trong những thương hiệu trẻ chuyên cung cấp các sản phẩm ngũ cốc Granola, bơ hạt, bánh gạo, ... mang đến nguồn dinh dưỡng tốt lành cho người tiêu dùngSản phẩm nhà OHA đảm bảo 5 KHÔNG: Không thêm đường tinh luyện, không chất bảo quản, không phụ gia thực phẩm, không dùng tinh bột, không bơ – sữa động vật. Đặc biệt hơn, sản phẩm HAPPI OHA được nghiên cứu và phát triển bởi Dược sĩ nên nguồn gốc và chất lượng đảm bảo đạt chuẩn. 

Hãy tham khảo các sản phẩm của chúng mình nếu như bạn đang tìm kiếm một món ăn vặt cực healthy, không làm tăng cân nhé! HAPPI OHA phù hợp cho cả người đang ăn kiêng, lẫn người có nhu cầu tăng cân, với đa dạng hương vị, giàu hạt trái. 

Con đường giảm cân vô cùng gian nan, nếu còn không được ăn vặt thì rất khó chống đỡ nhỉ, đặc biệt với con gái tụi mình ý. OHA mong rằng với những món đồ ăn vặt giảm cân ít calo đề xuất trên đây có thể giúp bạn ít nhất là phải ăn ngon trước đã, sau đó thì mới có thể đi đường dài trên con đường làm đẹp khó khăn này.

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.

Danh mục

Từ khóa