Giỏ hàng/ Cart

Cách làm sữa hạt phỉ đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe

Sữa hạt phỉ hay còn gọi là Hazelnut, là loại thực phẩm giàu các khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và carotenoid- một chất có đặc tính chống viêm. Vì vậy, hạt phỉ thường được khuyến khích sử dụng cho người bị viêm khớp, có thể giảm các cơn đau.

Cùng tìm hiểu dinh dưỡng có trong 1 cup sữa hạt phỉ (~240ml) tự làm tại nhà:

-         Calories: 70-100 kCal.

-         Chất béo: 4-9 grams.

-         Protein: 3 grams.

-         Carbs: 1 grams.

Một số lợi ích của sữa hạt phỉ:

-         Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương:

Sữa hạt phỉ là thức uống cung cấp nhiều canxi, phốt pho, giúp giữ và phát triển răng và xương của bạn chắc khỏe hơn. Do đó, nó được khuyến khích cho những người bị các bệnh liên quan đến xương, chẳng hạn như loãng xương.

-         Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim:

Thức uống này rất giàu vitamin B6, vitamin B9, kali và axit béo không bão hòa đơn, sẽ giúp bạn kiểm soát huyết áp cao. Ngoài ra, tiêu thụ sữa hạt phỉ có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim và kiểm soát được hàm lượng cholesterol xấu. Vì vậy, đây là loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng cho những người có vấn đề về tim.

-         Kiểm soát lượng đường trong máu:

Do hàm lượng magiê cao mà sữa hạt phỉ mang lại, thức uống này có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết, có lợi cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

-         Hỗ trợ hệ tiêu hóa:

Bên cạnh đó, sữa hạt phỉ còn bổ sung nguồn chất xơ cho cơ thể, giúp bạn cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn. Tránh được các rối loạn liên quan đến dạ dày như viêm dạ dày, táo bón, ợ chua.

-         Tăng khả năng hệ miễn dịch:

Sữa hạt phỉ rất giàu vitamin C và axit amin arginine, sẽ giúp cơ thể bạn phản ứng tốt hơn với các mầm bệnh có hại. Vì lý do này, nó sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa cảm cúm.

Dưới đây là công thức đơn giản nhất để bạn có thể làm tại nhà:

Nguyên liệu cần thiết:

-         ¾ cup hạt phỉ chưa qua chế biến.

-         3 và ½ cup nước lọc.

-         ¼ tsp vanilla.

Lưu ý: nếu muốn sữa lỏng hơn, bạn hãy thêm nước vào quá trình chế biến, giảm bớt nước trên công thức, sữa sẽ đậm đặc hơn.

Các bước thực hiện:

1. Ngâm hạt phỉ qua đêm, để vào ngăn mát tủ lạnh.

2. Rửa sạch và để cho ráo nước.

3. Cho toàn bộ hạt phỉ, nước và vanilla vào máy xay.

4. Lọc hỗn hợp đã xay qua rây và lọc lấy nước.

Mặc dù lợi ích của sữa hạt phỉ mang lại rất nhiều nhưng thức uống này không được khuyến khích ở trẻ em dưới 3 tuổi, vì nó có thể gây dị ứng. Nên tiêu thụ một cách vừa phải và đủ liều lượng để tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Danh mục

Từ khóa