Giỏ hàng/ Cart

Cách làm bánh sữa chua nướng bằng nồi chiên không dầu

Sữa chua vốn dĩ đã rất ngon nên dù làm món gì cũng sẽ khá hợp khẩu vị. Bánh sữa chua có kết cấu như cheesecake. Nguyên liệu vô cùng đơn giản cùng vỏn vẹn vài phút thực hiện là có bánh để ăn ngay. Vào bếp với OHA thôi nào!

Bánh sữa chua vừa nướng xong vừa mang hương thơm của trứng và sữa chua vừa béo, vừa mịn màng, vị chua nhẹ, ngọt thanh. Cách làm bánh sữa chua nướng thì vô cùng đơn giản, không có lò nướng vẫn có thể tự làm nên một chiếc bánh vừa đẹp vừa ngon đó!

cách làm bánh sữa chua nướng

Nguyên liệu:

2 cups sữa chua không béo (low fat)

5 quả trứng

2 tbsp bột bắp 

1 Khuôn tròn 15cm

Cách làm bánh sữa chua nướng: 

  • Sữa chua và trứng để ở nhiệt độ phòng cho vào đánh đều, thêm sữa đặc (nếu có) và bột bắp (đã rây mịn) vào khuấy đều đến khi bột tan hoàn toàn.
  • Quét chút dầu ăn vào khuôn và vò nát giấy nướng. Lót giấy nến vào khuôn sao cho mép giấy chườm lên cao hơn thành khuôn để sau khi bánh chín có thể cầm giấy và nhấc lên dễ dàng.
  • Cho vào nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 275 độ F (135 độ C) và nướng trong 25 đến 30 phút. 
  • Thử bánh bằng cách lắc nhẹ khuôn, nếu mặt bánh còn hơi rung rinh thì lấy ra. Bánh chín xém vàng và cắm tăm vào giữa bánh, tăm khô là bánh đã chín.
  • Sau khi nướng xong bánh sẽ khá mềm, cần để nguội rồi để bánh nguội rồi cho cả bánh và khuôn vào trong tủ lạnh khoảng 3 – 4 giờ cho bánh ổn định rồi lấy bánh ra khỏi khuôn. Bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh, dùng trong 2 ngày.

cách làm bánh sữa chua nướng

Bánh sữa chua thơm mịn, mặt bánh vàng đẹp, chua nhẹ, thanh ngọt, béo lại không ngấy khiến bạn mê mẩn cứ muốn ăn mãi thôi. Nếu bạn là tín đồ của các món ngọt nhưng lại sợ béo thì rất nên thử ngay món bánh sữa chua 3 không: không lò nướng, không bột mì, không đường này nhé. Và nếu bạn thích có thêm chút ngọt thì hãy bỏ mật ong, mật mía hoặc siro cây phong vào sẽ giúp bánh chua chua, béo ngọt vừa phải, thỏa mãn vị giác, ăn vào một phát là đổ ngay!

---------------------------

VỀ HAPPIOHA

HAPPI OHA ra đời từ khao khát của một dược sĩ trẻ người Việt, sau khi chứng kiến bao người phải gác lại những hoài bão vì các căn bệnh mãn tính, mà 95% trong số đó bắt nguồn từ chế độ ăn uống và lối sống thiếu vận động.

OHA nhận thấy rằng chỉ khi khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, ta mới có thể khai phá trọn vẹn tiềm năng, sống hữu ích, cũng như trải nghiệm đến tận cùng hạnh phúc và tự do.

HAPPI OHA luôn mong muốn giúp mọi người biến lối sống lành mạnh trở thành một sự lựa chọn dễ dàng. Tất cả sản phẩm được tạo ra với sự tận tuỵ trong từng công đoạn chế biến thủ công, mang trọn những tinh tuý của mẹ thiên nhiên, cung cấp nguồn năng lượng tốt lành nhất cho người hữu duyên lựa chọn thưởng thức.